Vietcombank gia tăng tiện ích cho khách hàng

14:00 | 28/09/2017

Vietcombank luôn tự tin có thể hỗ trợ tốt nhất, nhanh nhất mọi giao dịch thanh toán trong nước và nước ngoài của khách hàng

Bảo An Toàn Gia - Giải pháp tài chính hiệu quả và an tâm sức khỏe cho cả gia đình
Vietcombank phối hợp thu ngân sách Nhà nước sử dụng máy POS
Vietcombank được nhiều tạp chí uy tín vinh danh

Kể từ ngày 15/9/2017, mọi cá nhân, đơn vị nộp thuế có thể sử dụng máy chấp nhận thẻ (POS) của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đặt tại trụ sở Kho bạc Nhà nước (KBNN) để thực hiện thanh toán các khoản nộp ngân sách nhà nước (NSNN).

Đây là kết quả triển khai Văn bản hợp tác tổ chức phối hợp thu NSNN sử dụng máy POS được ký kết hôm 1/6/2017 giữa Vietcombank và KBNN nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả của công tác thu NSNN và khuyến khích phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong các khu vực của nền kinh tế...

Việc triển khai dịch vụ thu NSNN qua POS giúp khách hàng có thêm lựa chọn về hình thức nộp thuế, giảm thiểu thời gian và thủ tục khi thực hiện nghĩa vụ với NSNN. Với các dịch vụ này, các giao dịch nộp thuế đều được xử lý tự động hoàn toàn, đảm bảo chính xác và nhanh chóng.

Với thế mạnh về nền tảng công nghệ hiện đại, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp có trình độ cao, mạng lưới rộng và cơ sở khách hàng lớn, Vietcombank cam kết cung cấp dịch vụ với chất lượng đồng đẳng tại tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn hệ thống và trên tất cả các kênh phân phối: tại quầy giao dịch, ATM, Internet Banking, nộp thuế điện tử qua Cổng thông tin của Tổng cục Thuế và thu NSNN qua POS.

Là NHTM hàng đầu, trong thời gian qua, Vietcombank đã hợp tác tích cực với KBNN trong các dự án phối hợp thu NSNN. Vietcombank hiện là một trong số ít các ngân hàng thực hiện cung ứng đầy đủ các loại hình dịch vụ thu NSNN bao gồm: thu thuế (thuế nội địa, thuế xuất nhập khẩu), phí, lệ phí và các khoản phải nộp khác thuộc NSNN, thu phạt vi phạm hành chính…

vietcombank gia tang tien ich cho khach hang
Vietcombank cam kết cung cấp dịch vụ với chất lượng đồng đẳng

Bên cạnh đó, Vietcombank và Công ty Fidelity National Information Services, Inc. (FNIS) đã trang trọng tổ chức Lễ khởi động Dự án Giải pháp phần mềm Hệ thống khởi tạo khoản vay cho khách hàng bán buôn (Dự án CLOS). Theo bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc, Trưởng ban triển khai dự án thì với danh tiếng, kinh nghiệm và đội ngũ nhân sự trình độ cao, FNIS sẽ đồng hành cùng Vietcombank triển khai thành công hệ thống trên toàn bộ các chi nhánh của ngân hàng. Việc triển khai hệ thống khởi tạo khoản vay sẽ là một nhân tố quan trọng để Vietcombank đạt được bước tiến vượt bậc trong việc cung cấp sản phẩm dịch vụ cho khách hàng.

Công ty FNIS cũng đã có những chia sẻ về mục tiêu dự án, giới thiệu giải pháp phần mềm CLOS, kế hoạch triển khai tổng thể, cũng như các yếu tố trọng yếu tác động đến sự thành công của dự án. Với uy tín và kinh nghiệm thực hiện thành công nhiều dự án tại các ngân hàng trong khu vực và trên thế giới, FNIS cam kết dành mọi nguồn lực tốt nhất để triển khai thành công dự án tại Vietcombank.

Ông Phạm Quang Dũng - Tổng giám đốc Vietcombank khẳng định với sự ủng hộ, chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo cùng sự nỗ lực hết mình của đội ngũ nhân sự chất lượng cao của Vietcombank và năng lực của FNIS, dự án sẽ thành công, góp phần giúp Vietcombank tăng cường hiệu quả công việc và trở thành một trong những ngân hàng dẫn đầu về dịch vụ khách hàng.

Đặc biệt, Vietcombank cũng vừa được Wells Fargo Bank, N.A. trao tặng Giải thưởng Chất lượng thanh toán xuất sắc cho năm 2016 với tỷ lệ điện đạt chuẩn xử lý tự động cao, tỷ lệ phát sinh tra soát thấp. Được biết, Wells Fargo Bank, N.A. là một trong các NHTM đứng đầu nước Mỹ xét về tổng tích sản và là một trong những ngân hàng đại lý cung cấp dịch vụ thanh toán bù trừ đồng đô-la Mỹ lớn nhất thế giới.

Vietcombank đã được ghi nhận và trao giải thưởng này trong nhiều năm liên tiếp. Tỷ lệ điện đạt chuẩn và tỷ lệ phát sinh tra soát là trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng xử lý điện thanh toán tự động của các ngân hàng. Với tỷ lệ điện đạt chuẩn cao, tỷ lệ phát sinh tra soát thấp, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm là các giao dịch thanh toán quốc tế qua hệ thống Vietcombank sẽ được phục vụ một cách nhanh chóng, chính xác, đồng thời tiết kiệm được thời gian, chi phí và giảm thiểu rủi ro. Giải thưởng này một lần nữa khẳng định đánh giá cao của các ngân hàng đối tác trên toàn cầu dành cho chất lượng dịch vụ xuất sắc của Vietcombank, đặc biệt là trong mảng thanh toán.

Với mạng lưới ngân hàng đại lý rộng khắp trên thế giới và sự hiện diện tại các thị trường tài chính sôi động quốc tế (Hong Kong, Singapore, Mỹ), Vietcombank luôn tự tin có thể hỗ trợ tốt nhất, nhanh nhất mọi giao dịch thanh toán trong nước và nước ngoài của khách hàng.

Trước đó, Hiệp hội Viễn thông Tài chính liên Ngân hàng toàn cầu (SWIFT) công bố Vietcombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đăng ký Sáng kiến Đổi mới Thanh toán Toàn cầu (GPI - Global Payment Innovation) của SWIFT. GPI là một cuộc cách mạng về thanh toán quốc tế trong vòng 30 năm trở lại đây. Được công bố và phát triển từ tháng 12/2015 và đi vào hoạt động từ tháng 1/2017, GPI là giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế cho các ngân hàng bằng cách tăng tốc độ, tính minh bạch và khả năng tra soát giao dịch.

GPI cho phép cải tiến các quy tắc kinh doanh liên ngân hàng, định dạng thống nhất mã điện thanh toán trên toàn bộ giao dịch và cung cấp cơ sở dữ liệu đám mây bảo mật - "Tra soát" giúp báo cáo tình trạng giao dịch theo thời gian thực. Trong giai đoạn sau của sáng kiến, các dịch vụ bổ sung sẽ cho phép người sử dụng dừng hoặc thu hồi lệnh thanh toán ngay lập tức, chuyển tải dữ liệu thanh toán phong phú và có thêm các công cụ hỗ trợ để tăng tỷ lệ xử lý trực tiếp lệnh thanh toán qua biên giới quốc gia.

Chương trình GPI đã thu hút sự tham gia của hơn 110 ngân hàng có giao dịch tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, đại diện cho khoảng 75% lượng giao dịch thanh toán thương mại toàn cầu qua SWIFT, trong đó có các ngân hàng hàng đầu thế giới như JPMorgan Chase Bank, Wells Fargo, HSBC, Citibank, Deutsch Bank…

vietcombank gia tang tien ich cho khach hang
Vietcombank luôn tự tin có thể hỗ trợ tốt nhất, nhanh nhất mọi giao dịch thanh toán trong nước và nước ngoài của khách hàng

Là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đăng ký GPI, Vietcombank đã ghi tên mình trên bản đồ thanh toán mới của thế giới, thực hiện được sứ mệnh tiên phong và khẳng định vị thế là ngân hàng hàng đầu Việt Nam về thanh toán quốc tế.

Ông Đào Minh Tuấn - Phó tổng giám đốc Vietcombank chia sẻ: “Vietcombank mong muốn thực hiện SWIFT GPI và tiếp tục tăng cường các dịch vụ của Vietcombank cho khách hàng, đặc biệt trong giai đoạn sau này khi các tính năng mới của GPI được triển khai”. Bà Sharon Toh, Giám đốc SWIFT khu vực ASEAN nhận định: "Là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam gia nhập SWIFT GPI, Vietcombank chứng tỏ được vị thế tiên phong tại Việt Nam và một lần nữa khẳng định cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình".

Thanh Thủy

Tin đọc nhiều