Vietcombank Hải Dương: Kết nối để phát triển

08:19 | 18/03/2015

Vietcombank Hải Dương đã có những cách làm sáng tạo để duy trì được khách hàng, phát triển ổn định trong cả những lúc khó khăn nhất. Vietcombank Hải Dương đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

VietNgày 17/3/2015, Vietcombank chi nhánh Hải Dương tổ chức Lễ kỷ niệm 12 năm thành lập (17/3/2003 - 17/3/2015). Nhân dịp này, Vietcombank Hải Dương vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Tham dự buổi lễ có Phó thống đốc NHNN, Chủ tịch Hội đồng thi đua Ngành Nguyễn Đồng Tiến, cùng lãnh đạo tỉnh Hải Dương, lãnh đạo Vietcombank, đông đảo cán bộ, nhân viên Vietcombank chi nhánh Hải Dương và các bạn hàng, DN tại Hải Dương.

vietcombank hai duong ket noi de phat trien

Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến (thứ 2 phải sang) cùng ban lãnh đạo Vietcombank Hải Dương đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước

Bà Nguyễn Thị Thêu, Giám đốc Vietcombank Hải Dương cho biết, nguồn vốn huy động của đơn vị hiện đạt 5.300 tỷ đồng tăng 11,3% so với cuối năm 2013. Dư nợ cho vay đạt 4.413 tỷ đồng, tăng 12% so với 2013. Nợ xấu chiếm 0,04%, thấp hơn mức chung của toàn hệ thống. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt 146 tỷ đồng, tăng 19,6%.

vietcombank hai duong ket noi de phat trien

Đồng chí Bùi Thanh Quyến Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương gắn Huân chương Lao động hạng Nhì lên cờ truyền thống của Vietcombank Hải Dương

Vietcombank chi nhánh Hải Dương tiếp tục dẫn đầu thị phần trên địa bàn về doanh số thanh toán xuất nhập khẩu, phát hành thẻ, dịch vụ ngân hàng bán lẻ, hệ thống ATM và đơn vị chấp nhận thẻ. Hiện nay, Vietcombank Hải Dương đã có mạng lưới phủ khắp 12 huyện/thị xã/thành phố. Chi nhánh cũng đã tích cực mở rộng hợp tác, kết nối triển khai các sản phẩm dịch vụ với các đơn vị như bảo hiểm xã hội, y tế…

Những ngày đầu thành lập, Vietcombank Hải Dương gặp vô vàn khó khăn thách thức như phải đi thuê trụ sở giao dịch, cán bộ mới và chưa có kinh nghiệm, thương hiệu trên địa bàn chưa có, đội ngũ cán bộ nhân viên còn phải đào tạo, thậm chí hiểu về ngân hàng chưa hết, các NHTM lớn đã có mặt từ lâu trên địa bàn tạo sức ép cạnh tranh rất lớn.

Song, với sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ, động viên của các cấp, các ngành và khách hàng, cùng với sự cố gắng của tập thể cán bộ nhân viên Chi nhánh, ngay năm đầu tiên hoạt động Vietcombank Hải Dương đã có lãi, xây dựng được một phong cách giao dịch mới, mối quan hệ hợp tác cùng có lợi giữa ngân hàng và khách hàng làm thay đổi cách nghĩ, cách nhìn về mối quan hệ xin cho giữa ngân hàng và DN đã tồn tại từ lâu, cùng với phong cách giao dịch mới là ứng dụng các dịch vụ ngân hàng hiện đại đầu tiên trên địa bàn Hải Dương.

Một trong những giải pháp hoàn thiện chất lượng phục vụ khách hàng là Vietcombank Hải Dương đã áp dụng hệ tiêu chuẩn phục vụ khách hàng, quy định chuẩn mực đạo đức của cán bộ Vietcombank, quy chế gia đình cán bộ Vietcombank văn hóa tiêu biểu...

Với hệ thống tiêu chuẩn này, Vietcombank Hải Dương đã định hướng cho cán bộ trong chi nhánh luôn vững vàng về chuyên môn, chuẩn mực về ứng xử. Đây cũng là nền tảng giúp Vietcombank Hải Dương trở thành điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của tỉnh Hải Dương.

Theo bà Thêu, Vietcombank Hải Dương đã đồng hành, chia sẻ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh cùng DN, khách hàng bằng việc kịp thời áp dụng các chính sách tỷ giá, lãi suất, phí linh hoạt…

Ngân hàng cũng đã chủ động giảm lãi suất cho vay theo từng nhóm ngành hàng, triển khai đồng loạt các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng như chương trình cho vay lãi suất cạnh tranh tháng 2, lãi suất từ 5,7%/năm đối với VND và 2% đối với USD (hiện dư nợ của chương trình đạt 1650 tỷ đồng); chương trình cho vay ưu đãi đối với các nhóm lĩnh vực ưu tiên theo Thông tư 08/2014/NHNN, lãi suất 7%; chương trình ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh 2014 lãi suất từ 7,5%, cho vay lãi suất cạnh tranh năm 2014 đối với khách hàng nhỏ và vừa với lãi suất 7%/năm…

Cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Vietcombank Hải Dương luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Nhiều chương trình an sinh của Vietcombank Hải Dương đã ghi được dấu ấn như tặng xe cứu thương cho bệnh viện huyện Thanh Miện, tặng nhà đại đoàn kết cho người nghèo, phối hợp cùng Mặt trận tổ quốc và Đài phát thanh truyền hình tỉnh tổ chức chương trình Xuân ấm tình người, kêu gọi các DN, đối tác, bạn hàng… cùng tặng 13.150 suất quà trị giá 4,1 tỷ đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, sau 12 năm Vietcombank Hải Dương đi vào hoạt động, ngân hàng đã có những nỗ lực đáng ghi nhận. Trong suốt chặng đường 12 năm, dư nợ tín dụng của chi nhánh tăng trưởng bình quân ở mức 24%/năm, luôn cao hơn mức tăng trưởng chung của toàn hệ thống Vietcombank và toàn ngành Ngân hàng.

Huy động vốn tăng trưởng bình quân trên 30%, đảm bảo nguồn vốn ổn định cho tăng trưởng tín dụng. Tỷ lệ nợ xấu luôn ở mức thấp, là một trong những chi nhánh có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất toàn hệ thống. Các chỉ tiêu bán lẻ, thẻ và kinh doanh dịch vụ luôn được duy trì tang trưởng cao và ổn định.

Phó thống đốc Nguyễn Đồng Tiến nhấn mạnh, Vietcombank Hải Dương đã có những cách làm sáng tạo để duy trì được khách hàng, phát triển ổn định trong cả những lúc khó khăn nhất. Với những thành công ấy, Phó thống đốc tin tưởng rằng, Vietcombank Hải Dương sẽ tiếp tục đạt được những thành công hơn nữa. Ghi nhận những thành tích đã đạt được sau 12 năm xây dựng và trưởng thành, Vietcombank Hải Dương đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Nhân kỷ niệm 12 năm thành lập, Vietcombank Hải Dương cũng tổ chức Hội nghị khách hàng và Chương trình tri ân khách hàng. Chương trình tri ân khách hàng của Vietcombank Hải Dương được áp dụng từ nay đến 20/3/2015. Theo đó, khách hàng được miễn phí phát hành thẻ ATM Connect24 từ ngày 16 - 20/3/2015. Đặc biệt, trong ngày 17/3/2015, khách hàng đến giao dịch tại Vietcombank Hải Dương có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn.

Song song với đó là nhiều hoạt động tri ân khách hàng khác như Ngày hội Văn hoá Vietcombank Hải Dương 2015 với các nội dung như: Giao lưu văn nghệ, thể thao giữa cán bộ, khách hàng và người thân vào ngày 7/3/2015; Hội thi vẽ tranh, viết chữ đẹp theo các chủ đề cho các cháu là con của các khách hàng vào sáng 15/3/2015, giúp các cháu phát huy tính sáng tạo, giao lưu học hỏi và được nhận những phần quà hấp dẫn từ Vietcombank.

Bên cạnh đó, Vietcombank Hải Dương cũng triển khai hoạt động an sinh xã hội “Chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Tiếp sức cùng trẻ em vùng cao đến trường” đầy ý nghĩa nhân văn.

Hà Đăng

Tags: #Vietcombank
Tin đọc nhiều