Vietcombank Móng Cái: Chuyển dịch từ ngân hàng bán buôn sang bán lẻ

07:00 | 30/10/2019

Vietcombank Móng Cái đã có bước trưởng thành vững mạnh, trở thành một ngân hàng hiện đại, đa năng

Từ khi trở thành chi nhánh cấp I (năm 2006) đến nay, Chi nhánh Vietcombank Móng Cái đã có sự phát triển vượt bậc. Từ một phòng giao dịch trực thuộc Vietcombank Quảng Ninh, khởi đầu với 28 CBNV, cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế, quy mô hoạt động khoảng 200 tỷ đồng, sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank Móng Cái đã có bước trưởng thành vững mạnh, trở thành một ngân hàng hiện đại, đa năng với trụ sở mới khang trang, hiện đại theo chuẩn nhận diện thương hiệu mới.

vietcombank mong cai chuyen dich tu ngan hang ban buon sang ban le
Vietcombank Móng Cái đã có bước trưởng thành vững mạnh, trở thành một ngân hàng hiện đại, đa năng

Trong quá trình đó, Vietcombank Móng Cái luôn phải đối mặt với vô vàn khó khăn, thách thức như địa bàn hoạt động nhỏ, kéo dài theo vị trí địa lý là một trong những khó khăn lớn cho việc huy động vốn và tín dụng; Cùng với đó là áp lực cạnh tranh mạnh mẽ từ các tổ chức tín dụng trên cùng địa bàn. Song với lợi thế về thương hiệu và truyền thống hoạt động trên địa bàn, ban lãnh đạo Vietcombank Móng Cái đã chỉ đạo sát sao các phòng, ban, cố gắng, nỗ lực tập trung nhân lực và các nguồn lực để tăng nguồn vốn huy động. Cùng với đó, đẩy mạnh việc đa dạng hoá các sản phẩm huy động vốn phù hợp với nhu cầu của khách hàng; Tăng cường công tác quảng cáo, khuếch trương sản phẩm; Cải thiện và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Nhờ những biện pháp quyết liệt và đồng bộ đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, huy động vốn của Vietcombank Móng Cái đã đạt 3.803 tỷ đồng tăng 4,5% so với năm 2018 và đạt 91% kế hoạch thực hiện của cả năm 2019.

Cho đến nay, Vietcombank Móng Cái luôn duy trì và phát huy các hình thức huy động vốn hiện có, chú trọng và tích cực huy động vốn trung và dài hạn; khai thác tốt mọi lợi thế cạnh tranh về công nghệ và phương thức phục vụ. Ngân hàng không ngừng đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng cáo về mở và sử dụng tài khoản thanh toán và phát hành thẻ ATM; đặc biệt là tập trung phát triển dịch vụ thanh toán tiền điện, thanh toán internet banking, mobile banking…

Đội ngũ cán bộ nhân viên Vietcombank Móng Cái cũng luôn luôn ý thức, cố gắng hết mình để tạo thương hiệu tốt trên địa bàn. Chính vì thế, các dịch vụ ngân hàng điện tử và dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Vietcombank Móng Cái có bước tăng trưởng khá mạnh. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019 đã có hơn 9.000 khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ E-banking đạt 59% kế hoạch năm. Cùng với đó, doanh số thanh toán, sử dụng thẻ cũng như số lượng đơn vị chấp nhận thẻ cũng có bước tăng trưởng mạnh mẽ.

Cùng với việc đẩy mạnh huy động vốn, công tác tín dụng cũng luôn được Vietcombank Móng Cái chú trọng, ưu tiên vốn cho các lĩnh vực trọng điểm của địa phương đi kèm với thẩm định vốn, đảm bảo đúng, đủ các tiêu chí an toàn, hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm 2019, chi nhánh đã giải ngân gần 2.000 tỷ đồng đạt 75% kế hoạch của năm. Đáng lưu ý là chi nhánh đã có bước chuyển dịch khá mạnh mẽ từ bán buôn sang bán lẻ. Trong quy mô số tín dụng bán buôn đạt 243 tỷ đồng thì tín dụng cho khối bán lẻ đạt 1.653 tỷ đồng tăng 22,3% so với năm 2018. Đặc biệt tín dụng cho khách hàng thể nhân chiếm tới 1.562 tỷ đồng, đạt 97% kế hoạch của năm và tăng 24,4% so với năm 2018. Điều này cho thấy thị trường bán lẻ đang là một trong những mục tiêu chiến lược, và sự chuyển dịch quan trọng trong chiến lược phát triển của Vietcombank Móng Cái để chiếm lĩnh thị phần.

Không chỉ giỏi kinh doanh, Vietcombank Móng Cái còn thường xuyên tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, hướng về cộng đồng với những chương trình tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo, các đối tượng chính sách trên địa bàn. Ngoài ra, ngân hàng cũng có nhiều hoạt động tri ân những cán bộ, người lao động đang làm việc, cống hiến tại ngân hàng.

Anh Hòa

Tags: #Vietcombank
Tin đọc nhiều