Vietcombank nơi địa đầu Tổ quốc

09:57 | 29/05/2017

Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank Móng Cái đã có bước trưởng thành vững mạnh

Vietcombank phối hợp thu NSNN trên địa bàn thị xã Thuận An (Bình Dương)
Vietcombank ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng mới
Vietcombank dành nhiều ưu đãi cho chủ thẻ

Kế thừa từ một phòng giao dịch trực thuộc Vietcombank Quảng Ninh, khởi đầu với 28 CBNV, cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế, quy mô hoạt động khoảng 200 tỷ đồng, sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank Móng Cái đã có bước trưởng thành vững mạnh, trở thành một ngân hàng hiện đại, đa năng với gần 100 CBNV, quy mô hoạt động gần 4.000 tỷ đồng, đã có trụ sở mới khang trang, hiện đại theo chuẩn nhận diện thương hiệu mới.

Trong năm 2016, Vietcombank Móng Cái có tổng nguồn vốn quy VND thực hiện 31/12/2016 là 2,800.45 tỷ VND, đạt 95,36% so với kế hoạch; dư nợ tín dụng thực hiện 31/12/2016 là 1,205.73 tỷ VND, đạt 100,23% so với kế hoạch; lợi nhuận thực hiện 31/12/2016 là 42,58 tỷ VND, đạt 68,35% so với kế hoạch năm, nguyên nhân chính do thu từ nợ xấu theo kế hoạch là 21,2 tỷ đồng nhưng Chi nhánh chỉ thu được 11,3 tỷ đồng.

Quý I năm 2017, Vietcombank Móng Cái chỉ đạo sát sao các phòng, ban, cố gắng, nỗ lực tập trung nhân lực và các nguồn lực khác để tăng nguồn vốn huy động. Đa dạng hoá các sản phẩm huy động vốn phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Tăng cường công tác quảng cáo, khuếch trương sản phẩm nhằm cung cấp đầy đủ thông tin đến khách hàng về các sản phẩm huy động vốn, lãi suất của Vietcombank. Cải thiện và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Tổng nguồn vốn quy VND thực hiện 31/03/2017 là 3.210,02 tỷ đồng. Dư nợ tín dụng thực hiện 31/03/2017 là 1.253,71 tỷ đồng. Hiện nay có trên 20.000 khách hàng có giao dịch thường xuyên với Vietcombank Móng Cái.

vietcombank noi dia dau to quoc
Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank Móng Cái đã có bước trưởng thành vững mạnh

Trong bối cảnh chung, Vietcombank Móng Cái cũng đang đối mặt với vô vàn khó khăn, thách thức như địa bàn nhỏ, kéo dài theo vị trí địa lý là một trong những khó khăn lớn cho hoạt động huy động vốn và tín dụng. Các NHTMCP trên cùng địa bàn thường xuyên đưa ra các ưu đãi lãi suất và các chính sách hỗ trợ cho khách hàng khiến tâm lý khách hàng bất ổn, tại chi nhánh nhiều khách hàng đã chuyển sang các ngân hàng khác vay do vậy dư nợ tín dụng giảm đáng kể. Hoạt động kinh doanh của khách hàng mang tính chất mùa vụ và chịu ảnh hưởng lớn bởi các chính sách kinh tế biên giới. Hiện tại hoạt động xuất nhập khẩu kém sôi động do đó ảnh hưởng lớn đối với hoạt động tín dụng.

Bên cạnh đó, thị trường BĐS đóng băng trong thời gian dài làm giảm sút giá trị tài sản bảo đảm, ảnh hưởng đến đánh giá hạn mức cho vay của khách hàng và phát triển tín dụng của Chi nhánh, đồng thời gây khó khăn cho quá trình xử lý tài sản để thu hồi nợ. Khách hàng vẫn có thói quen giao dịch bằng tiền mặt, nhu cầu rút tiền mặt trong dân cư lớn do đó tạo áp lực trong chi tiền của ngân hàng. Vietcombank Móng Cái phải thực hiện điều chuyển tiền từ NHNN tỉnh Quảng Ninh. Vì vậy, các chi phí phát sinh lớn ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của Chi nhánh.

Trong huy động vốn, chi nhánh cũng gặp nhiều khó khăn. Thu hồi nợ xấu không đạt được kết quả như kế hoạch đặt ra, do thành phố Móng Cái không có nhiều giao dịch BĐS, khó khăn trong việc bán tài sản thu hồi nợ. Một số khách hàng thường xuyên chây ỳ, không hợp tác với ngân hàng gây mất nhiều thời gian để thu hồi nợ...

Khắc phục những trở ngại đó, Vietcombank Móng Cái không ngừng đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng cáo về mở và sử dụng tài khoản thanh toán và phát hành thẻ ATM, trong đó phải nói đến phát triển dịch vụ thanh toán tiền điện, thanh toán internet banking, mobile banking… Đội ngũ cán bộ nhân viên Vietcombank luôn luôn ý thức, cố gắng hết mình cung cấp dịch vụ tốt, thuận tiện tới khách hàng, tạo thương hiệu tốt trên địa bàn.

Cùng với đó, ngân hàng luôn chấp hành nghiêm chỉnh chế độ thông tin báo cáo. Chi nhánh không phải xử lý, giải quyết vụ việc do không có đơn thư khiếu nại thuộc thẩm quyền. Công đoàn cơ sở và chi đoàn thanh niên đã phối hợp hoạt động tốt, tổ chức các hoạt động phong trào sôi nổi, thiết thực, tạo không khí phấn khởi, đoàn kết nhất trí, từ đó thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn của Chi nhánh. Ngoài ra Công đoàn còn luôn quan tâm đến công tác xã hội.

Trong năm 2017, Vietcombank Móng Cái xác định, duy trì và phát huy các hình thức huy động vốn hiện có, chú trọng và tích cực huy động vốn trung và dài hạn, khai thác tốt mọi lợi thế cạnh tranh về công nghệ và phương thức phục vụ. Tích cực thu hồi nợ xấu. Mở rộng tín dụng đi đôi với nâng cao chất lượng và hiệu quả tín dụng. Trong công tác kế toán, thanh toán ngân hàng tập trung phát huy và giữ vững vị trí là ngân hàng có phương thức phục vụ tốt nhất trên địa bàn, tăng cường công tác quảng cáo và tiếp thị về các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại và chất lượng cao của Vietcombank.

Thanh Thuỷ

Tin đọc nhiều