Vietcombank Sở giao dịch: Tiếp tục vị thế dẫn đầu toàn hệ thống

18:51 | 21/01/2021

So với năm 2019, tổng tài sản sinh lời của Vietcombank Sở giao dịch chính thức vượt mốc 5 tỷ USD và đạt 125 ngàn tỷ đồng, tăng 11.000 tỷ đồng...

vietcombank so giao dich tiep tuc vi the dan dau toan he thong
Giám đốc Vietcombank Sở giao dịch Hồ Văn Tuấn phát biểu tại Hội nghị khách hàng năm 2021

Tổng tài sản sinh lời chính thức vượt mốc 5 tỷ USD

Năm 2020 là một năm đặc biệt đầy thử thách, khó khăn đối với thế giới, đất nước, hệ thống ngân hàng nói chung và Vietcombank Sở giao dịch nói riêng. Đại dịch toàn cầu COVID-19, thiên tai bão lũ tại các tỉnh miền Trung đã đưa đến cho nền kinh tế nhiều khó khăn chưa từng có. Song, nhờ triển khai các giải pháp đồng bộ ngay từ đầu năm, cùng sự đồng hành hợp tác hiệu quả của các đối tác và khách hàng, Vietcombank Sở Giao dịch có thêm những sự bứt phá mới, tiếp tục viết tiếp những mốc son đáng tự hào trong hành trình chinh phục, khám phá những tầm cao mới, xứng đáng là lá cờ đầu trong toàn hệ thống trên nhiều phương diện.

Không chỉ đảm bảo lợi nhuận kinh doanh, Vietcombank Sở giao dịch còn luôn là đơn vị dẫn đầu trong việc chung tay hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong việc cơ cấu lại nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, giảm phí dịch vụ, giảm lãi suất cho vay… chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và người dân. Đặt mình vào vị trí của khách hàng, chia sẻ với khách hàng, Vietcombank Sở giao dịch đã có nhiều cuộc làm việc cấp cao với các khách hàng để cùng đưa ra các biện pháp hỗ trợ thỏa đáng, hữu ích cho khách hàng để cùng nhau vượt qua đại dịch góp phần ổn định môi trường kinh tế, chính trị và xã hội của đất nước.

Phát biểu tại Hội nghị tri ân khách hàng dịp cuối năm 2021, Giám đốc Vietcombank Sở giao dịc Hồ Văn Tuấn chia sẻ: "Trước những diễn biến bất thường của môi trường kinh tế - xã hội, hệ thống Vietcombank luôn tiên phong triển khai đồng bộ và mạnh mẽ các giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, cá nhân. Đồng thời, nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công “đa mục tiêu”: Phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả; Chia sẻ khó khăn với khách hàng và Phát triển kinh doanh bền vững".

Năm 2020, bên cạnh việc duy trì lợi nhuận 23 ngàn tỷ đồng (tương đương 1 tỷ USD), Vietcombank đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng như miễn giảm lãi, phí; cơ cấu lại thời hạn trả nợ; cho vay mới để hỗ trợ khách hàng khôi phục sản xuất kinh doanh, ban hành các gói tín dụng ưu đãi. Và đặc biệt, trong năm 2020 Vietcombank đã 5 lần chủ động thực hiện giảm lãi suất cho vay, không yêu cầu khách hàng phải làm bất kỳ thủ tục nào, nhiều nhất trong các ngân hàng với số tiền giảm lãi suất lên tới 3.700 tỷ đồng, thể hiện được sự đồng hành với doanh nghiệp và nhân dân cả nước cùng vượt qua giai đoạn khó khăn và vươn lên mạnh mẽ trong một giai đoạn phát triển mới với nhiều hứa hẹn.

Đóng góp vào kết quả chung của toàn ngành, toàn hệ thống Vietcombank, Sở giao dịch đã tiếp tục giữ vững vị trí là một trong những đơn vị dẫn đầu trong toàn hệ thống Vietcombank với kết quả kinh doanh hết sức tích cực.

Để có được những kết quả rất tiêu biểu đó, Sở Giao dịch đã nhận được rất nhiều sự chỉ đạo, hỗ trợ từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước TP. Hà Nội, các cơ quan, ban ngành, Ban lãnh đạo Vietcombank cũng như các phòng/ban Trụ sở chính. Và trên hết là sự thấu hiểu, tin tưởng, đồng hành và hợp tác bền chặt của toàn thể khách hàng thân thiết, những người đã luôn sát cánh cùng Vietcombank Sở Giao dịch trong những năm qua và cũng chính là những hạt nhân nòng cốt, góp phần làm nên những thành tựu ấn tượng của Sở giao dịch ngày hôm nay.

Tiên phong thúc đẩy khách hàng cùng phát triển

Không chỉ thế, Vietcombank Sở giao dịch còn luôn xác định lấy khách hàng là “kim chỉ nam” trong việc nghiên cứu phát triển và cung ứng dịch vụ trong thời đại công nghệ số. Theo đó, các ứng dụng công nghệ đã được vận dụng linh hoạt vào việc đa dạng hóa kênh cung ứng và danh mục sản phẩm dịch vụ, nâng cao an toàn bảo mật và liên tục gia tăng tiện ích, tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Vietcombank Sở giao dịch không ngừng đổi mới, kết nối, hợp tác đa dạng nhằm cung cấp sản phẩm tối ưu đến khách hàng, hợp tác với các công ty Fintech chuyên cung cấp các giải pháp thanh toán vượt trội để phục vụ khách hàng; cung cấp dịch vụ quản lý vốn tập trung với Tổng công ty Viễn thông Mobifone, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, và nhiều doanh nghiệp lớn... góp phần hỗ trợ thanh toán nhanh, thuận tiện, quản lý dòng tiền tối ưu nhất cho khách hàng.

Năm 2020 Vietcombank Sở giao dịch đã có nhiều hợp đồng tài trợ - hợp tác lớn được ký kết với Khách hàng như: Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn lưu động 3.000 tỷ đồng với Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn lưu động 2.000 tỷ đồng với Tổng Công ty Thăm dò và khai thác Dầu khí (PVEP) và nhiều Hợp đồng có giá trị khác.

Kiến tạo tương lai mới - Một niềm tin vươn xa

Năm 2020 đã được Chính Phủ lựa chọn là "năm chuyển đổi số Quốc Gia". Vietcombank xác định mục tiêu phát triển bền vững, lấy công nghệ hiện đại làm khâu đột phá, an toàn là cốt lõi và khách hàng là trung tâm khi ra mắt dịch vụ ngân hàng số hoàn toàn mới VCB Digibank trên cơ sở hợp nhất các nền tảng giao dịch trực tuyến - một trải nghiệm hoàn toàn mới, thân thiện với nhiều tính năng tài chính ưu việt,đáp ứng tốtyêu cầu khắt khe của khách hàng. Những giải pháp công nghệ Vietcombank đề ra đã “rất đúng, rất trúng, và rất có tầm nhìn”, sẵn sàng hội nhập và “Vươn ra biển lớn”, góp phần đưa Việt Nam hoàn toàn trở thành một “Quốc gia số”.

Và kể từ dấu mốc ngày 04/05/2020, Vietcombank Sở Giao dịch chính thức mở cửa tiếp đón những vị khách hàng đầu tiên đến giao dịch tại Trụ sở mới tọa lạc tại 11 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội, cùng với cơ sở khang trang là nền tảng công nghệ hiện đại mà Vietcombank Sở giao dịch đã rất tự hào được chọn để triển khai kiểm thử toàn hàng đối với hệ thống Corebanking, và trở thành một trong hai đơn vị đầu tiên golive Corebanking tại Vietcombank. Việc golive Corebanking thành công tại Sở giao dịch là cơ sở lớn nhất để Ban lãnh đạo Vietcombank quyết định vận hành hệ thống Ngân hàng lõi, đánh dấu bước chuyển mình lịch sử của toàn hệ thống Vietcombank, quyết định tính đa dạng của sản phẩm, khả năng mở rộng mạng lưới, đa dạng hóa kênh dịch vụ.

Năm Tân Sửu 2021 đánh dấu quá trình 30 năm hình thành và phát triển của Vietcombank Sở giao dịch với nhiều dấu ấn quan trọng: 6 năm liên tục vinh dự tự hào nhận danh hiệu Chi nhánh đặc biệt xuất sắc trong toàn hệ thống, nhiều năm liền nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và Cờ thi đua Chính phủ và rất nhiều những thành tích khác, đánh dấu một chặng đường nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ Vietcombank Sở giao dịch với mục tiêu trở thành Chi nhánh dẫn đầu về mọi mặt trong hệ thống Vietcombank, góp phần đưa Vietcombank trở thành Ngân hàng số 1 tại Việt Nam, một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, một trong 1000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu có đóng góp lớn vào sự phát triển của Việt Nam.

Những dấu ấn của Sở giao dịch trong 30 năm qua như những nốt nhạc trong bản hòa ca, có lúc thăng, lúc trầm nhưng tựu trung lại, đó là một bản hòa ca ghi dấu ấn vô cùng đẹp trong lòng khách hàng mà tập thể Vietcombank Sở giao dịch đã cùng nhau viết lên để tri ân những khách hàng đã chung vai, sát cánh, cùng nhau vượt qua khó khăn để kiến tạo một tương lai mới – vì một niềm tin vươn xa.

Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Quang Dũng: Vietcombank Sở giao dịch tự hào là đơn vị đầu tiên năm thứ 6 liên tiếp đạt danh hiệu đơn vị đặc biệt xuất sắc của hệ thống.

vietcombank so giao dich tiep tuc vi the dan dau toan he thong
Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Quang Dũng phát biểu tại Hội nghị tri ân khách hàng của Vietcombank Sở giao dịch 2021

Năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng khốc liệt của đại dịch COVID-19 và bão lũ nặng nề ở miền Trung, nhưng năm 2020 cũng là năm thành công nhất của giai đoạn thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 2016- 2020 của Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ, chúng ta đã trở thành một trong những quốc gia hiếm hoi có mức tăng trưởng dương với GDP đạt 2,91%, trở thành một nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất trên thế giới; kinh tế vĩ mô giữ được ổn định, lạm phát được kiểm soát, an sinh xã hội được đảm bảo. Đó là kết quả rất ấn tượng và rất đáng tự hào.

Trong những kết quả chung đó, ngành Ngân hàng nói chung và Vietcombank nói riêng đã giữ vai trò quan trọng. Năm 2020, Vietcombank tiếp tục là ngân hàng có qui mô lợi nhuận đóng góp lớn nhất cho ngân sách nhà nước, và hiện nay đã vươn lên vị trí là doanh nghiệp niêm yết lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Bên cạnh kết quả đồng hành với khách hàng, thực hiện mục tiêu kinh doanh, Vietcombank tiếp tục thực hiện các giải pháp, đề án chuyển đổi số, nâng cao năng lực quản trị.

Ngày 27/1/2020, Vietcombank bước vào vận hành hệ thống Corebanking mới, sau 6 tháng triển khai đã hợp nhất hai nền tảng mobile banking và internet banking, phục vụ cho 95 - 97% toàn bộ giao dịch. Đây là kết quả rất quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, hiện đại hóa hướng tới mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Những thành quả đó của Vietcombank đã vinh dự được Chính phủ biểu dương là ngân hàng tiên phong trong việc cung ứng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trên Cổng dịch vụ công quốc gia của Chính phủ.

Kết quả của Vietcombank thời gian qua đặc biệt là năm 2020 là tổng hòa của những nỗ lực, cố gắng của toàn hệ thống, của 116 chi nhánh trên toàn quốc, trong đó Sở giao dịch là một trong những chi nhánh tiêu biểu. Sở giao dịch trở thành đơn vị kinh doanh có qui mô lớn nhất miền Bắc, lớn thứ nhì trong hệ thống Vietcombank. Với tổng số nhân sự khoảng 600 cán bộ nhân viên, quản lý tổng tài sản qui mô lên tới 125 nghìn tỷ đồng; đóng góp qui mô lợi nhuận lớn thứ hai trong toàn bộ hệ thống Vietcombank.

"Năm 2020 cũng là năm thứ 6, Vietcombank Sở giao dịch được vinh danh là đơn vị xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động kinh doanh của hệ thống cũng như trong việc thực hiện trách nhiệm với cộng đồng. Đó là kết quả rất quan trọng mà Vietcombank Sở giao dịch đã đạt được trong năm 2020. Thay mặt Ban lãnh đạo, chúng tôi ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của Vietcombank Sở giao dịch đối với họat động của Vietcombank. Để có được kết quả đó là nhờ sự đóng góp cuả toàn thể cán bộ và sự đồng hành của khách hàng", Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Quang Dũng nói.

vietcombank so giao dich tiep tuc vi the dan dau toan he thong
Một số gương mặt cán bộ nhân viên của Vietcombank Sở giao dịch hôm nay

So với năm 2019, tổng tài sản sinh lời của Vietcombank Sở giao dịch chính thức vượt mốc 5 tỷ USD và đạt 125 ngàn tỷ đồng, tăng 11.000 tỷ đồng. Huy động vốn đạt trên 92.000 tỷ đồng, tăng trên 5.000 tỷ so với đầu năm, hoàn thành 102% kế hoạch được giao. Dư nợ tín dụng tăng đều ở cả Bán buôn và Bán lẻ với mức tăng trưởng lần lượt là 15,3% và 18,1%, đưa tăng dư nợ đạt 33.500 tỷ đồng, tăng 16,5%, cao hơn mức tăng trưởng toàn Ngành và của Vietcombank. Nợ nhóm 2, nợ xấu kiểm soát ở mức rất thấp, nợ nhóm 2 chỉ chiếm 0,25% và nợ xấu là 0,45% tổng dư nợ. Lợi nhuận tiếp tục duy trì ở mức cao, đóng góp trọng yếu vào kết quả chung của toàn hệ thống Vietcombank, hoàn thành 102% kế hoạch được giao.

Hà An

Tin đọc nhiều