Vietcombank triển khai nhiều giải pháp giao dịch hiệu quả, an toàn dịp cuối năm

11:17 | 21/12/2021

Những tháng cuối năm, nhất là thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới là khoảng thời gian khách hàng thực hiện các giao dịch qua ngân hàng tăng mạnh, tập trung chủ yếu vào việc mua bán hàng, thanh toán công nợ, rút tiền hoặc nộp tiền mặt vào tài khoản… Để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân khi đến làm việc tại ngân hàng cũng như giao dịch ngân hàng thời điểm cuối năm, Vietcombank đã cho ra mắt sản phẩm dịch vụ mới tiện ích và triển khai nhiều giải pháp, đảm bảo mọi hoạt động ngân hàng được hiệu quả và an toàn.

Ra mắt bộ giải pháp số dành cho SME

Theo chia sẻ từ anh Hoàng Văn Q. – chủ một doanh nghiệp SME tại Quận Long Biên, với giải pháp tài chính truyền thống, đơn vị của anh cần khá nhiều thời gian để hoàn thành các giấy tờ thủ tục hành chính như lập ủy nhiệm chi, đối chiếu chứng từ... hay di chuyển tới điểm giao dịch để thực hiện việc thanh toán. Vì vậy, việc tìm một giải pháp quản lý tài chính số là cần thiết nhằm khắc phục các hạn chế trên, đồng thời tận dụng tối đa được giá trị mà các phương thức hiện đại mang lại.

Theo các chuyên gia tài chính, một giải pháp tài chính số "ưu việt" cần được đa dạng dịch vụ, áp dụng các công nghệ hiện đại để giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nguồn lực trong quá trình thực hiện giao dịch. Bên cạnh đó, yếu tố "đồng bộ" cũng rất quan trọng để giúp doanh nghiệp tối ưu quản lý tài chính cũng như hỗ trợ giao dịch được liền mạch, trơn tru.

Với việc ra mắt bộ giải pháp số mới VCB DigiBiz và Vietcombank Visa Business dành cho doanh nghiệp SME, Vietcombank hướng tới sự đồng bộ, liền mạch khi giao dịch, giúp doanh nghiệp giao dịch nhanh chóng và quản lý tài chính hiệu quả.

VCB DigiBiz sở hữu giao diện hiện đại, thân thiện mang tới những trải nghiệm đơn giản và tiện lợi cho khách hàng. Khách hàng chỉ cần sử dụng 1 tên truy cập, 1 mật khẩu để sử dụng dịch vụ trên các kênh với 1 hạn mức giao dịch thống nhất.

Với VCB DigiBiz, quy trình duyệt lệnh của doanh nghiệp cũng sẽ được tối giản bởi hệ thống phân quyền lập và duyệt lệnh được thiết kế theo hướng đơn giản, linh hoạt với hai mô hình: mô hình 1 cấp (vừa lập, vừa duyệt lệnh) và mô hình 2 cấp (1 cấp lập và 1 cấp duyệt). Ngay sau khi đăng ký và kích hoạt dịch vụ thành công, khách hàng có thể tạo thêm các mã lập lệnh, mã duyệt lệnh và phân quyền cho các cá nhân trong doanh nghiệp sử dụng.

Không chỉ mang đến cho khách hàng các trải nghiệm giao dịch tiện lợi, VCB DigiBiz còn sử dụng 2 phương thức xác thực là Smart OTP (xác thực thông qua ứng dụng trên điện thoại - được tích hợp ngay trên ứng dụng VCB DigiBiz) và Hard Token (thiết bị vật lý) đảm bảo an toàn tối đa. Với các phương thức xác thực hiện đại, hạn mức giao dịch tối đa trên VCB DigiBiz lên tới 100 tỷ đồng/ngày (đối với VND) hoặc 4,5 triệu USD (đối với giao dịch ngoại tệ).

vietcombank trien khai nhieu giai phap giao dich hieu qua an toan dip cuoi nam
Bộ giải pháp số giúp doanh nghiệp có thể giao dịch nhanh chóng và tiết kiệm chi phí tối đa

Cùng với VCB DigiBiz, thẻ Vietcombank Visa Business áp dụng công nghệ thẻ chip EMV và phương thức bảo mật 3D-Secure, là các tiêu chuẩn bảo mật cao nhất, đảm bảo an toàn giao dịch cho khách hàng đã tạo nên bộ giải pháp số tối ưu dành cho doanh nghiệp SME.

Với nhiều tính năng nổi trội như thanh toán chi phí hàng hóa, điện nước, quảng cáo, vé máy bay, taxi, khách sạn…, đặc biệt là tính năng quản trị chi phí cho phép khách hàng có thể đặt hạn mức chi tiêu theo giao dịch, theo đơn vị chấp nhận thẻ hoặc theo lĩnh vực chi tiêu, giúp doanh nghiệp ghi nhận chi phí, điều phối ngân sách một cách tối ưu, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả quản trị.

Đại diện Vietcombank cho biết: “Trong bối cảnh nền kinh tế đang chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Vietcombank luôn nỗ lực, sáng tạo để mang đến những giá trị thiết thực nhất cho khách hàng. Thời gian qua chúng tôi đã tập trung nhiều nguồn lực cũng như ứng dụng các công nghệ mới nhất để xây dựng một nền tảng số hướng tới các nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ với kỳ vọng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi trong đại dịch”.

Cùng với việc ra mắt bộ giải pháp số tối ưu dành cho SME, Vietcombank cũng liên tục bổ sung các tính năng mới cho ngân hàng số VCB Digibank (dịch vụ dành cho cá nhân) nhằm mang đến sự tiện ích, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng.

Khuyến cáo khách hàng cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn lừa đảo

Thời điểm cuối năm, nhu cầu về mua sắm trực tuyến cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại kèm theo để kích cầu mua sắm cũng ngày một tăng cao. Đây là dịp để mà các đối tượng tội phạm lợi dụng để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng với nhiều thủ đoạn tinh vi như: gửi tin nhắn SMS, Zalo, Facebook có chứa đường link các trang điện tử giả mạo, lấy giao diện giống với giao diện và tên chương trình của các ngân hàng kèm theo đường link yêu cầu khách hàng truy cập, đăng nhập nhằm lấy thông tin, từ đó đánh cắp tiền từ tài khoản cá nhân của khách hàng.

vietcombank trien khai nhieu giai phap giao dich hieu qua an toan dip cuoi nam
Vietcombank thường xuyên khuyến cáo khách hàng cảnh giác với các phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo

Để hỗ trợ khách hàng, mới đây Vietcombank đã đưa ra cảnh báo về một số hình thức lừa đảo mới nhằm đánh cắp thông tin của người sử dụng dịch vụ ngân hàng như: Lợi dụng tình hình dịch bệnh khó khăn, đối tượng lừa đảo mạo danh ngân hàng gửi email thông báo cung cấp gói hỗ trợ và yêu cầu khách hàng truy cập đường link để nhận gói hỗ trợ này.

Đường link này dẫn tới website giả mạo trang đăng nhập dịch vụ ngân hàng điện tử, kẻ gian yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, thông tin dịch vụ để chiếm đoạt tiền; Lập các tài khoản mạo danh fanpage của ngân hàng với các tên gây hiểu nhầm như: Quản trị viên, Vietcom Bank… bình luận hoặc nhắn tin yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin thẻ, tài khoản nhằm chiếm đoạt tài sản; lập tài khoản Zalo giả mạo có ảnh đại diện y hệt người dùng, đồng thời tạo tài khoản ngân hàng trùng tên để đi lừa đảo, vay tiền bạn bè người thân của người dùng thông qua danh sách bạn bè….

Để ứng phó với tội phạm công nghệ cao thường xuyên biến đổi các hình thức giả mạo lừa đảo, Vietcombank khuyến nghị khách hàng tuân thủ theo các nguyên tắc giao dịch an toàn được Vietcombank thường xuyên cập nhật tại chuyên mục “Giao dịch an toàn” trên website chính thức của Vietcombank.

Vietcombank khẳng định không bao giờ liên hệ với khách hàng để yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ dưới mọi hình thức. Vì vậy, các yêu cầu cung cấp thông tin định danh, mật khẩu, mã xác thực OTP (nếu có) đều là giả mạo, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin khi nhận được các yêu cầu này.

Trường hợp phát hiện có dấu hiệu bị lừa đảo, nghi ngờ bị lừa đảo hoặc đã bấm vào đường link giả mạo và tiết lộ thông tin, khách hàng nên chủ động thực hiện các biện pháp khẩn cấp gồm: Khóa dịch vụ trên các kênh trực tuyến; Đổi mật khẩu của dịch vụ đã cung cấp thông tin cho kẻ gian; Gọi điện ngay cho ngân hàng và trình báo vụ việc tới cơ quan công an.

Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Vietcombank đã xây dựng một kế hoạch tổng thể với các kịch bản và giải pháp cụ thể để phòng chống dịch bệnh với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ nhân viên (CBNV), duy trì hoạt động kinh doanh liên tục, đảm bảo quyền lợi, an toàn cho khách hàng và sự ổn định của ngân hàng.

Trong suốt thời gian qua, tại Trụ sở chính và các chi nhánh, đơn vị trong hệ thống Vietcombank, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng, chống dịch Covid-19, khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế luôn được đảm bảo và thực hiện đúng theo quy định.

vietcombank trien khai nhieu giai phap giao dich hieu qua an toan dip cuoi nam
Tại các điểm giao dịch trực tiếp với khách hàng, Vietcombank tuân thủ quy tắc 5K của Bộ Y tế và dán hướng dẫn về các biện pháp phòng chống dịch

Tại các bộ phận giao dịch trực tiếp với khách hàng, Vietcombank luôn tuân thủ thực hiện và hướng dẫn khách hàng thực hiện yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tại các phòng giao dịch, điểm giao dịch trực tiếp với khách hàng, các bốt ATM…, thường xuyên thực hiện công tác vệ sinh, khử khuẩn, bố trí dung dịch sát khuẩn và dán mã QR code để khách hàng đến giao dịch thực hiện khai báo y tế đầy đủ.

Xuyến Chi

Tin đọc nhiều