Vietcombank xin ý kiến cổ đông về việc thành lập ngân hàng con tại Lào

14:54 | 05/10/2016

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa công bố thông tin tài liệu để lấy ý kiến cổ đông về việc thành lập ngân hàng con 100% vốn tại Lào.

vietcombank xin y kien co dong ve viec thanh lap ngan hang con tai lao

Theo dự kiến, Ngân hàng con 100% vốn của Vietcombank tại Lào dự kiến có tên gọi: Ngân hàng TNHH MTV Ngoại thương Việt Nam tại Lào; phạm vi hoạt động bao gồm kinh doanh dịch vụ tài chính - ngân hàng và hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư Việt – Lào. Ngân hàng có mức vốn điều lệ ban đầu là 80 triệu USD; có trụ sở chính tại Thủ đô Vientiane (Lào).

HĐQT Vietcombank cho biết, Lào là một nước đang phát triển với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm khá cao trong nhiều năm. Nhu cầu vốn và dịch vụ tài chính để phát triển kinh tế tại đây rất lớn. Bên cạnh đó kim ngạch thương mại và số lượng dự án của Việt Nam đầu tư tại Lào khá lớn và tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.

“Do đó, việc nhanh chóng tham gia vào thị trường Lào sẽ góp phần đáp ứng được cá nhu cầu trên và là một cơ hội đầu tư đầy tiềm năng, triển vọng đối với Vietcombank”, tờ trình của HĐQT ngân hàng này nêu rõ.

Hoài Phi

Tin đọc nhiều