VietinBank, Agribank và BIDV ký hợp tác song phương thanh toán điện tử 24/7

15:18 | 27/09/2018

Vừa qua, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); VietinBank và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank); BIDV và Agribank đã tiến hành ký kết các thỏa thuận Thanh toán điện tử song phương 24/7 giữa các ngân hàng.

Triển khai thực hiện các thỏa thuận đã ký, các khách hàng sử dụng các kênh giao dịch điện tử (Internet Banking, Mobile Banking, ATM, nộp thuế điện tử,…) sẽ được cung cấp dịch vụ nhanh nhất khi thực hiện chuyển tiền trong nội bộ hệ thống 3 ngân hàng này tất cả các ngày trong tuần, ngày nghỉ, lễ và khách hàng hoàn toàn chủ động về thời gian giao dịch.

vietinbank agribank va bidv ky hop tac song phuong thanh toan dien tu 247
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VietinBank với BIDV

Đến nay, các ngân hàng đã hoàn thành xây dựng hạ tầng công nghệ, sẵn sàng triển khai chính thức vào tháng 10/2018.

Phát biểu tại Lễ ký kết, bà Trần Thị Minh Đức - Giám đốc Khối Vận hành, hàm Phó Tổng Giám đốc VietinBank cho biết: “Những kết quả đạt được trong thời gian qua đã khẳng định việc phát triển hệ thống kết nối thanh toán điện tử giữa 3 ngân hàng là một quyết định đúng đắn, việc tăng khung thời gian phục vụ lên 24/7 mang lại nhiều giá trị gia tăng tiện ích, cung cấp thêm cho khách hàng chất lượng dịch vụ đạt chuẩn quốc tế, mặt khác giúp cho các ngân hàng chủ động trong thanh khoản...”.

Được biết, nhằm ứng dụng công nghệ vào hoạt động thanh toán, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng, mở rộng kênh thanh toán và sử dụng hiệu quả nguồn vốn, 3 ngân hàng VietinBank, Agribank và BIDV đã hợp tác phát triển hệ thống thanh toán điện tử song phương và triển khai trên phạm vi toàn quốc từ năm 1997.

Hệ thống thanh toán điện tử song phương hoạt động ổn định, trở thành kênh thanh toán quan trọng của 3 ngân hàng, mang lại hiệu quả đáng kể, các giao dịch thanh toán được xử lý an toàn, thông suốt. Doanh số và số lượng giao dịch thực hiện qua hệ thống thanh toán điện tử song phương liên tục tăng trưởng nhanh qua các năm.

PV

Tin đọc nhiều