VietinBank dành 1.380 tỷ đồng cho Dự án thủy điện Nhạn Hạc

17:10 | 11/08/2015

Sáng ngày 11/8, tại Hà Nội, VietinBank Chi nhánh Tây Hà Nội và Công ty Cổ phần (CTCP) ZaHưng đã ký kết hợp đồng tín dụng Dự án thủy điện Nhạn Hạc (xã Quế Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) trị giá 1.380 tỷ đồng.

Việc ký hợp đồng tín dụng giữa VietinBank Tây Hà Nội và CTCP ZaHưng là kết quả sau một quá trình làm việc khẩn trương, nghiêm túc và tin tưởng lẫn nhau giữa 2 bên.

vietinbank danh 1380 ty dong cho du an thuy dien nhan hac

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Quốc Giang, Giám đốc VietinBank Tây Hà Nội cam kết sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của Chi nhánh, triển khai thực hiện tích cực, hiệu quả các nội dung, điều khoản của hợp đồng tài trợ vốn được ký kết, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, kịp thời và hỗ trợ thủ tục tối đa để Dự án thủy điện Nhạn Hạc được đưa vào vận hành khai thác đúng tiến độ và hiệu quả.

Ông Lê Xuân Long, Tổng Giám đốc CTCP ZaHưng cũng cho biết, Dự án Thủy điện Nhạn Hạc là dự án có quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế địa phựơng và cả nước nói chung. Với kinh nghiệm đầu tư, triển khai các dự án thuỷ điện, CTCP ZaHưng sẽ tập trung mọi nguồn lực, xây dựng kế hoạch thi công, lắp đặt khẩn trương và chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, đưa vào khai thác, vận hành phát điện thương mại đúng tiến độ.

Được biết, Dự án thủy điện Nhạn Hạc gồm 2 nhà máy tổng công suất 59MW, trong đó nhà máy thủy điện Nhạn Hạc A có công suất là 55MW và Nhạn Hạc B có công suất 4MW. Dự án có tổng mức đầu tư trên 1.800 tỷ đồng, trong đó VietinBank cam kết tài trợ là 1.380 tỷ đồng. Dự án được triển khai từ tháng 11/2015, dự kiến hoàn thành vào quý III/2018, khi đi vào vận hành có điện lượng trung bình 206,1 triệu KWh/năm, sẽ cung cấp nguồn năng lượng đáng kể cho hệ thống điện quốc gia, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao về điện cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Dự án ngoài ý nghĩa kinh tế còn mang tính xã hội trong việc góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn cung điện hiện nay cũng như thúc đẩy kinh tế miền Trung phát triển.

Tags: #VietinBank
Tin đọc nhiều