VietinBank dành 20.000 tỷ đồng cho Địa ốc Đất Xanh

17:05 | 18/01/2015

VietinBank cam kết sẽ dành một “gói” tín dụng trị giá 20.000 tỷ đồng để tài trợ vốn cho các dự án bất động sản của Công ty CP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (Đất Xanh) cũng như cung cấp vốn cho các khách hàng và đối tác của tập đoàn này trong giai đoạn từ 2015-2020.

Các thông tin trên là nội dung chính của buổi Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa VietinBank và CTCP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh vừa tổ chức vào ngày 18/1, tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ ký kết, ông Lê Đức Thọ, Tổng Giám đốc VietinBank cho biết, việc hợp tác với Đất Xanh lần này là chiến lược được VietinBank đặt ra nhằm đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng vào lĩnh vực bất động sản, nhất là tại thị trường TP. Hồ Chí Minh.

Sở dĩ VietinBank chọn lựa Đất Xanh để hợp tác là vì liên tiếp những năm gần đây tập đoàn này đã có quan hệ tín dụng tốt với VietinBank. Trong năm, 2014 VietinBank đã cung ứng vốn vay cho khoảng 80% các khách hàng của Đất Xanh mua nhà theo gói tín dụng 30.000 tỷ đồng cũng như các dự án nhà ở thương mại.

Ngay tại buổi lễ ký kết hợp tác này, VietinBank cũng ký cam kết cung ứng nguồn vốn 700 tỷ đồng để Đất Xanh đầu tư vào dự án CT15 (dự án xây dựng hơn 400 căn hộ, thuộc khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên, TP. Hà Nội).

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Thanh Hằng, Phó Giám đốc NHNN TP. Hồ Chí Minh cho rằng, việc hợp tác toàn diện giữa VietinBank và Đất Xanh mở ra một bước tiến mới trong hoạt động kết nối ngân hàng – doanh nghiệp theo hướng ngày càng sâu rộng và gắn bó chặt chẽ với nhau hơn.

Bởi trong 3 năm trở lại đây, hoạt động kết nối này tại khu vực TP. Hồ Chí Minh đã đạt được những kết quả rất tích cực. Tổng nguồn vốn các ngân hàng trên địa bàn cung cấp thông qua chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp tăng mạnh mẽ từ mức hơn 20.000 tỷ đồng năm 2013 lên hơn 40.000 tỷ đồng năm 2014 và kế hoạch sẽ đạt 60.000 tỷ đồng vào năm nay.

Tuy nhiên, để tăng tính trách nhiệm của các bên và hạn chế những rủi ro trong quá trình cung cấp vốn, sử dụng vốn thì cần có những hợp tác toàn diện, nhằm đưa nguồn vốn vay đến các dự án kịp thời, hiệu quả theo quy trình khép kín từ khâu đầu đến khâu cuối của các dự án bất động sản.

Tin, ảnh: Thạch Bình

thoibaonganhang.vn

Tin đọc nhiều