VietinBank iPay trở thành ứng dụng ngân hàng tốt nhất do The Asian Banker bình chọn

09:57 | 05/11/2020

Ngày 28/10/2020, ứng dụng VietinBank iPay Mobile đã vinh dự nhận giải thưởng Best Mobile Banking Technology Implementation - Ứng dụng công nghệ ngân hàng trên điện thoại tốt nhất do The Asian Banker trao tặng ở cấp Khu vực Châu Á.

The Asian Banker là Tạp chí uy tín chuyên về lĩnh vực tài chính - ngân hàng tại Châu Á - Thái Bình Dương. Tạp chí thu hút hàng trăm nghìn độc giả là doanh nhân khu vực và toàn thế giới. Các giải thưởng của The Asian Banker được bình xét thông qua quy trình đánh giá khách quan, nghiêm ngặt và minh bạch nhằm công nhận thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực ngân hàng ở Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi.

VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh trong hạng mục giải thưởng này của tạp chí The Asian Banker cùng với nhiều tên tuổi các ngân hàng lớn và tổ chức khác trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

vietinbank ipay tro thanh ung dung ngan hang tot nhat do the asian banker binh chon
Ông Đàm Hồng Tiến - Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank nhận giải thưởng từ The Asian Banker

Việc được vinh danh bởi một tổ chức uy tín toàn cầu là sự ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của VietinBank trong quá trình xây dựng và không ngừng cải tiến để VietinBank iPay Mobile đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng, mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Đồng thời, cho thấy định hướng chiến lược của VietinBank trong lộ trình chuyển đổi số, đón dầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mà Chính phủ đang phát động.

Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10/2013, VietinBank iPay Mobile – ngân hàng số tích hợp nhiều tính năng, tiện ích trên nền tảng di động cho phép khách hàng sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Đến ngày 12/12/2019, VietinBank đã tiếp tục ra mắt ứng dụng VietinBank iPay Mobile phiên bản 5.0 – một sự lột xác “ngoạn mục” về giao diện cùng hơn 130 tính năng, tiện ích vượt trội.

Với ứng dụng iPay Mobile khách hàng có thể dễ dàng giao dịch mọi lúc, mọi nơi. Các tính năng của iPay Mobile đáp ứng đầy đủ nhu cầu giao dịch của khách hàng từ quản lý tài khoản, chuyển tiền, gửi tiết kiệm, thanh toán QR Pay, đặt mua vé tàu xe, vé máy bay, vé xem phim, phòng khách sạn, đi chợ online, liên kết ví với hệ sinh thái đa dạng như điện, nước, di động, truyền hình cáp, internet... Khách hàng còn có thể mua bảo hiểm, trái phiếu hay kết nối chứng khoán dễ dàng trên iPay Mobile. Đặc biệt, ứng dụng còn hỗ trợ các giao dịch đặt lịch và nhắc lịch giúp người dùng chủ động hơn trong các giao dịch chuyển tiền, thanh toán hay gửi tiền tiết kiệm.

vietinbank ipay tro thanh ung dung ngan hang tot nhat do the asian banker binh chon
Tiện ích đa dạng trên VietinBank iPay Mobile

Một trong những điểm nổi bật của ứng dụng là tích hợp các tính năng quản lý toàn diện dịch vụ thẻ. Không chỉ dừng lại ở tính năng kích hoạt thẻ, mở/khóa thẻ, đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến, ứng dụng còn cho phép khách hàng thanh toán hóa đơn bằng thẻ tín dụng ngay trên app, hay rút tiền tại cây ATM thông qua ứng dụng mà không cần sử dụng thẻ vật lý. Đây là một trong những giải pháp ưu việt thay thế các phương thức quẹt hay chạm thẻ truyền thống như trước đây, đặc biệt hữu dụng trong thời kỳ bệnh dịch Covid như hiện nay.

Trên cơ sở nền tảng ngân hàng số, VietinBank đang tiếp tục cung ứng các giải pháp lập trình ứng dụng mở (Open APIs) với tên gọi VietinBank iConnect giúp VietinBank có thể dễ dàng cung cấp các APIs ra bên ngoài nhằm hỗ trợ các công ty Fintech, các ứng dụng Mobile Apps trên thị trường kết nối và cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng của VietinBank trên chính ứng dụng của mình, giúp cho các khách hàng thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Vượt qua khuôn khổ của một ứng dụng ngân hàng, giải pháp chiến lược VietinBank đang xây dựng trên ứng dụng iPay không chỉ là số hóa những gì đã có mà là phát triển mô hình kinh doanh mới thu hút lượng khách hàng lớn sử dụng dịch vụ, mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo và thú vị cho các khách hàng trên cả nước

Có thể thấy, giải thưởng “Best Mobile Banking Technology Implementation” tiếp tục khẳng định vị thể ngân hàng số hàng đầu của VietinBank iPay Mobile tại Việt Nam và vươn tầm khu vực. Đây cũng là nguồn động lực để VietinBank tiếp tục nghiên cứu và phát triển các dịch vụ mới trên VietinBank iPay để ứng dụng trở thành 1 người bạn tài chính thân thiết, giải quyết tất cả nhu cầu tài chính của người dùng.

Minh Nhân

Tin đọc nhiều