VietinBank - Thương hiệu số 1 của Ngành Ngân hàng Việt Nam

13:28 | 19/10/2015

VietinBank là thương hiệu số 1 trong ngành Ngân hàng tại Việt Nam và đứng thứ 7 trong Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với trị giá thương hiệu 197 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A…

vietinbank thuong hieu so 1 cua nganh ngan hang viet nam

Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố danh sách 50 thương hiệu giá trị lớn nhất Việt Nam năm 2015 (Vietnam Top 50 brands 2015).

Các tiêu chí đánh giá gồm: Khả năng làm tăng giá trị sản phẩm của một thương hiệu; mức độ ảnh hưởng đối với quyết định mua của khách hàng; chi phí để xây dựng thương hiệu thành công; giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán; và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu.

Theo đánh giá của Brand Finance, VietinBank đang đứng đầu danh sách khi giá trị thương hiệu được định giá lớn nhất là 197 triệu USD, là thương hiệu số 1 trong ngành Ngân hàng tại Việt Nam và đứng thứ 7 trong 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với trị giá thương hiệu 197 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A.

Theo danh sách, tổng giá trị các thương hiệu trong top 50 là gần 5,5 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên các thương hiệu Việt Nam được Brand Finance đưa vào danh sách được định giá hàng năm.

Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông lớn như: BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal….

Ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc điều hành Công ty tư vấn quản trị Thương hiệu Mibrand cho biết, việc công bố kết quả định giá các thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam sẽ mang đến cho doanh nghiệp Việt một cách nhìn nhận mới mẻ và thực chất về giá trị của thương hiệu đối với doanh nghiệp.

Theo đó, giá trị của tài sản vô hình là thương hiệu hoàn toàn có thể được thể hiện bằng số tiền cụ thể. Đây là một bước tiến để nâng cao nhận thức và trình độ quản lý thương hiệu của Việt Nam gần hơn với mặt bằng chung trong khu vực và quốc tế.

Trải qua 27 năm xây dựng, phát triển, đến nay VietinBank đã có bước tiến vượt bậc trở thành Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam với quy mô vốn lớn nhất, chất lượng tài sản tốt nhất, giá trị thương hiệu cao nhất tại thị trường Việt Nam, đang vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế mạnh mẽ.

Hiện nay, VietinBank có hệ thống trên 150 chi nhánh, gần 1.000 PGD/quỹ tiết kiệm, trong đó phải kể đến 2 chi nhánh tại Đức và 1 ngân hàng con tại Lào, 1 văn phòng đại diện tại Myanmar. Giai đoạn tới, VietinBank sẽ tiếp tục chiến lược mở rộng mạng lưới ra khu vực và thế giới.

Đặc biệt, cũng trong năm 2015, VietinBank là thương hiệu duy nhất của Việt Nam 4 năm liền (từ 2012 - 2015) được tạp chí Forbes xếp hạng trong 2000 DN lớn nhất thế giới; lần thứ 6 liên tiếp vào Top 10 Sao Vàng đất Việt; đứng vị trí thứ 5 trong Top 10 DN nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam năm 2015. Đây là năm thứ 6 liên tiếp VietinBank lọt Top 10 DN nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam…

Minh Châu

Tags: #VietinBank
Tin đọc nhiều