VietinBank tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư, hợp tác lâu dài tại nước bạn Lào

09:33 | 18/09/2019

Ngày 17/9/2019, tại Thủ đô Viêng chăn, CHDCND Lào, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức Lễ khai trương Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank Lào tại địa chỉ đường Lanexang, Bản Hatsady, Quận Chănthabouly, Thủ đô Viêng chăn, CHDCND Lào. Sự kiện này tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư, hợp tác lâu dài của VietinBank tại nước bạn Lào.

VietinBank Lào tuyển dụng 31 chỉ tiêu đợt 1 năm 2019
VietinBank Lào: Hướng tới ngân hàng chủ lực tại Lào
VietinBank bổ nhiệm 2 Phó Tổng Giám đốc VietinBank Lào
vietinbank tiep tuc khang dinh cam ket dau tu hop tac lau dai tai nuoc ban lao

Đi vào hoạt động từ tháng 2/2012, đến tháng 8/2015 VietinBank Chi nhánh Lào chính thức được nâng cấp lên thành Ngân hàng TNHH Công Thương Việt Nam tại Lào với mô hình hoạt động là Ngân hàng con của hệ thống VietinBank, số vốn điều lệ tăng từ 22 triệu USD lên 50 triệu USD.

vietinbank tiep tuc khang dinh cam ket dau tu hop tac lau dai tai nuoc ban lao
Thống đốc Lê Minh Hưng phát biểu tại buổi lễ

TS. Lê Đức Thọ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết: Kể từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, VietinBank Lào đã tập trung phát triển tốt hoạt động kinh doanh đạt chất lượng, an toàn, hiệu quả, phát triển bền vững, công khai, minh bạch, trở thành ngân hàng thương mại lớn, chủ lực trên đất nước Lào. VietinBank Lào đã góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đầu tư, thắt chặt và thúc đẩy phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam và Lào.

Các chỉ số tài chính lớn của VietinBank Lào đều tăng trưởng tốt, hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả. Năm 2018, tổng tài sản của VietinBank Lào đạt hơn 358 triệu USD, tổng dư nợ cấp tín dụng đạt hơn 249 triệu USD và huy động nguồn vốn dân cư, định chế tài chính đạt hơn 279 triệu USD, các chỉ số tài chính ROA là 1,32% và ROE là 7,29%, lợi nhuận đạt 5,87 triệu USD, đạt 104% kế hoạch, liên tiếp trong 6 năm liền đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được HĐQT VietinBank giao.

Tính đến tháng 6/2019, lợi nhuận của VietinBank Lào đạt 4,3 triệu USD, đạt 53% kế hoạch của HĐQT giao và dự kiến đến cuối năm 2019 đạt gần 9 triệu USD, đạt 100% kế hoạch HĐQT VietinBank giao và tăng 55% so với năm 2018.

vietinbank tiep tuc khang dinh cam ket dau tu hop tac lau dai tai nuoc ban lao
Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ phát biểu tại buổi lễ

Đặc biệt, trong thời gian qua, VietinBank Lào đã xây dựng được một nền tảng các khách hàng tốt, các công ty cao su, viễn thông, khai khoáng, sắt thép, xăng dầu của Việt Nam và các tập đoàn, công ty lớn của Lào đều là những đối tác thân thiết của VietinBank Lào. Bên cạnh đó, VietinBank Lào cũng đã xây dựng được mối quan hệ tốt với các cơ quan, ban, ngành Nhà nước Lào, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào…

“Việc VietinBank thành lập và hoạt động tại Lào từ năm 2012 không chỉ cung ứng các sản phẩm dịch vụ tài chính mà còn thực hiện nhiệm vụ đặc biệt hơn là làm cầu nối thương mại đầu tư của hai nước Việt Lào, đồng thời góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác và tình đoàn kết hữu nghị giữa hai Đảng, hai Chính phủ và nhân dân hai nước Lào-Việt” - Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính Nước CHDCND Lào Sổm-Đi-Đuông-Đi.

Hiện tại, VietinBank Lào có 2 chi nhánh và 1 phòng giao dịch. Việc đưa vào hoạt động tòa nhà Trụ sở chính VietinBank Lào với thiết kế hiện đại đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế tọa lạc ngay trung tâm kinh tế Thủ đô Viêng chăn (trên diện tích đất 3.609m2 với 9 tầng, tổng diện tích sàn là 18.522m2) sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ, thương hiệu uy tín và hình ảnh chuyên nghiệp của VietinBank Lào đến khách hàng. Trong các năm tiếp theo VietinBank Lào sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới đến các vùng kinh tế trọng điểm khác như: Savanakhet, Luangphabang, Bolikhamsay...

vietinbank tiep tuc khang dinh cam ket dau tu hop tac lau dai tai nuoc ban lao
Tòa nhà trụ sở VietinBank Lào

“Việc khai trương Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank Lào tại Thủ đô Viêng chăn đã tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư, hợp tác lâu dài của VietinBank tại nước bạn Lào. Đây sẽ là sức mạnh nền tảng để VietinBank Lào khai thác, phát huy tối đa lợi thế trên thị trường tài chính, đưa thương hiệu VietinBank tỏa sáng, phát triển lên tầm cao mới, khẳng định vị thế ngân hàng Việt trên đất nước Triệu Voi” Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ khẳng định.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh hiệu quả, góp phần trong việc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội đất nước Lào, VietinBank Lào luôn xác định việc làm tốt công tác an sinh xã hội, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng là một trong những nhiệm vụ chính trị - xã hội quan trọng. Đến nay, VietinBank Lào đã dành nhiều nguồn lực tài trợ cho hoạt động an sinh xã hội, xây dựng công trình văn hóa, đóng góp các thiết bị y tế, giáo dục, hỗ trợ cuộc sống của các hộ nghèo.

Nhân sự kiện Khai trương Trụ sở VietinBank Lào, ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch HĐQT đã đại diện VietinBank trao tặng Chính phủ Lào số tiền 100.000 USD hỗ trợ người dân số tỉnh miền Trung và Nam Lào khắc phục hậu quả ngập lụt đang diễn ra do tác động của cơn bão số 5 (bão Podul) hồi tháng 9 vừa qua.

vietinbank tiep tuc khang dinh cam ket dau tu hop tac lau dai tai nuoc ban lao
Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ trao tặng Chính phủ Lào số tiền 100.000 USD hỗ trợ người dân số tỉnh miền Trung và Nam Lào khắc phục hậu quả ngập lụt

Với cam kết đầu tư lâu dài tại nước bạn Lào, với nỗ lực mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Lào, VietinBank Lào đạt nhiều danh hiệu khen thưởng của các cơ quan hữu quan Lào, của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và VietinBank trao tặng: Top 10 các doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc trong các thương hiệu hội nhập quốc tế Việt Nam - Lào - Campuchia do Bộ Thông tin Văn hóa Du lịch Lào, Bộ Công Thương Lào trao tặng; Là đơn vị dẫn đầu trong công tác thi đua do NHNN Việt Nam trao tặng; Là Ngân hàng có thành tích xuất sắc trong việc hợp tác - đầu tư tại Lào do Hội Thương mại và Công nghiệp Lào trao tặng; Là đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động tài chính - ngân hàng và góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế -xã hội Lào do Ngân hàng Nhà nước Lào trao tặng…

“Việt Nam chúng tôi có câu “An cư, lạc nghiệp”. Cho nên việc VietinBank Lào khánh thành trụ sở mới ngày hôm nay thể hiện cam kết đầu tư lâu dài của VietinBank tại thị trường Lào. Chúng tin tưởng với sự chỉ đạo định hướng của Ban Lãnh đạo VietinBank, với những kết quả và kinh nghiệm đúc kết được trong những năm qua, với sự quyết tâm, năng động, sáng tạo và đoàn kết của Ban điều hành và tập thể cán bộ, nhân viên của VietinBank, VietinBank sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh trong thời gian tới, phấn đấu trở thành ngân hàng hiện đại, đa năng tại thị trường Lào; hoàn thành xuất sắc trọng trách mà Đảng, Nhà nước và NHTW hai nước tin tưởng giao phó, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của nước CHDCND Lào và mối quan hệ anh em gắn kết đặc biệt Việt Nam - Lào”, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng phát biểu lại buổi lễ.

Thống đốc cũng cho biết NHNN cam kết tiếp tục chỉ đạo các NHTM Việt Nam tại Lào tiếp tục tuân thủ các nguyên tắc hoạt động của Chính phủ Lào quy định, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế Lào nói chung và đóng góp vào sự phát triển chung của 2 nước Việt Lào.

Nhân dịp khai trương Trụ sở chính VietinBank Lào, từ nay đến ngày 31/12/2019, VietinBank Lào triển khai chương trình khuyến mãi lãi suất tiền vay “Lãi suất ưu đãi kết nối thành công” với lãi suất vay vốn chỉ từ 7%/năm; thời gian vay tối đa lên đến 15 năm.

Tin đọc nhiều