VietinBank tổ chức hội nghị đại biểu người lao động toàn hệ thống lần thứ VIII

14:34 | 22/05/2015

Ngày 22/5/2015 tại Hà Nội, Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) long trọng tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động toàn hệ thống lần thứ VIII. 

vietinbank to chuc hoi nghi dai bieu nguoi lao dong toan he thong lan thu viii

Đây là sự kiện chính trị quan trọng đối với cán bộ, nhân viên (CBNV) và người lao động toàn hệ thống VietinBank nhằm mục đích phát huy dân chủ trực tiếp của người lao động, tạo điều kiện để người lao động được biết, được bàn, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của họ.

Hội nghị thông qua Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, công tác cán bộ và thực hiện chính sách đối với người lao động năm 2013 - 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015 - 2016; Báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước Lao động tập thể; Báo cáo Tổng kết hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân khóa VII.

Tổng kết năm 2013 - 2014, VietinBank tiếp tục phát huy nội lực để có sự đổi mới toàn diện, sâu sắc về cơ cấu tổ chức, định hướng kinh doanh, chính sách quản trị rủi ro, chính sách nhân sự... và đạt được kết quả khả quan trên mọi phương diện.

Kết thúc năm 2014, tổng tài sản VietinBank vượt 660 nghìn tỷ đồng (tốc độ tăng trưởng giai đoạn từ sau cổ phần hóa trên 20%/năm); nguồn vốn huy động đạt gần 600 nghìn tỷ đồng (tốc độ tăng trưởng trên 20%/năm); dư nợ tín dụng và đầu tư đạt trên 550 nghìn tỷ (tốc độ tăng trưởng trên 18%/năm, cao hơn mức tăng trưởng trung bình của ngành)…

Thành tích kinh doanh ấn tượng có được là từ kết quả VietinBank thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng trưởng tín dụng, tăng trưởng quy mô, thị phần đi đôi với kiểm soát chặt chẽ chất lượng tài sản, chất lượng tín dụng và đẩy mạnh xử lý nợ xấu.

Bên cạnh đó là việc đa dạng hóa các sản phẩm, tối ưu các kênh phân phối, cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng; triển khai có kết quả hàng loạt các giải pháp công nghệ, các dự án công nghệ trọng điểm, hiện đại hóa hệ thống ngân hàng như dự án thay thế Core Banking, dự án Kho dữ liệu doanh nghiệp, hệ thống Oracle GL… nhằm tối ưu hóa quy trình hoạt động, nâng cao tiện ích sản phẩm, nâng cao hiệu quả quản trị hệ thống.

Không ngừng đổi mới mạnh mẽ, toàn diện cơ cấu tổ chức, mô hình hoạt động hướng đến khách hàng và có tinh chỉnh phù hợp, trong năm 2013 - 2014, VietinBank đã thực hiện chuyển đổi mô hình Khối Khách hàng Doanh nghiệp, Khối Bán lẻ, Khối Quản lý rủi ro… thực hiện giao dịch một cửa và kiện toàn chức năng, nhiệm vụ các phòng/ban.

Đặc biệt, VietinBank triển khai công tác chuyển đổi Khối Nhân sự nhằm thống nhất trong quản lý và thực hiện tốt hơn các chiến lược nguồn lực, triển khai đồng bộ các chính sách, quyền lợi đối với người lao động.

Đối với công tác tuyển dụng và đào tạo cán bộ, VietinBank đã thực hiện chính sách tuyển dụng hướng đến chất lượng, hiệu quả thông qua công tác tổ chức thi tuyển tập trung, đảm bảo tuyệt đối tính công minh, mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí.

Gần 20.000 người lao động trong toàn hệ thống đã được bố trí sắp xếp công việc phù hợp với trình độ đào tạo, năng lực làm việc và đều được ký kết hợp đồng lao động theo đúng quy định của Bộ luật Lao động. Trong điều kiện kinh doanh khó khăn chung của nền kinh tế nhưng VietinBank đảm bảo tiền lương được chi trả đúng, đầy đủ cho người lao động với mức bình quân cao nhất trong hệ thống các ngân hàng.

Tiếp tục phát huy những thế mạnh, Công đoàn VietinBank thực hiện đạt kết quả cao các chương trình kế hoạch do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động. Ngoài ra, Công đoàn cũng chú trọng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; tổ chức thành công Hội thi “Nét đẹp Văn hóa VietinBank” trên toàn hệ thống.

Công tác thanh niên cũng có thêm nhiều điểm sáng. Đoàn thanh niên thực hiện tốt vai trò là lực lượng xung kích, triển khai nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng, và đã được Thủ tướng Chính phủ, Trung ương đoàn tặng Bằng khen.

Chung tay chia sẻ với cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội, thực thi có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ về công tác xóa đói, giảm nghèo nhanh và bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng điểm của VietinBank.

Trong năm 2013 - 2014, VietinBank đã dành trên 2.000 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa. Với những đóng góp tích cực, VietinBank được Bộ Kế hoạch - Đầu tư trao Giải “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng” năm 2014.

Xác định phương hướng nhiệm vụ năm 2015 - 2016, Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ nhấn mạnh nhiệm vụ công tác cán bộ và giải quyết chính sách đối với người lao động với nội dung: Để hội nhập quốc tế sâu rộng và đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác quản trị nhân lực phù hợp với mô hình tổ chức và mục tiêu kinh doanh, VietinBank sẽ tiếp tục triển khai có kết quả, hiệu quả công tác chuyển đổi Khối Nhân sự theo chiều dọc để quản lý, đảm bảo tính thống nhất trong việc xây dựng, triển khai các chính sách đối với người lao động; tiếp tục triển khai phổ biến, truyền thông để thực hiện tốt Quy chế Nội quy lao động, Văn hóa doanh nghiệp theo chuẩn quốc tế… để mỗi cán bộ trong toàn hệ thống VietinBank đều thấm nhuần và tuân thủ lề lối làm việc, kỷ cương lao động.

Cùng ngày VietinBank đã tổ chức Hội nghị các điển hình tiên tiến lần thứ IV. Hội nghị nhằm tổng kết 5 năm triển khai phong trào thi đua giai đoạn 2010 - 2014 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) trong giai đoạn mới. Đây là dịp để VietinBank tôn vinh các tập thể, đơn vị nhiều năm liền có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, đoàn kết, năng động, sáng tạo, có nhiều thành tích và sáng kiến trong hoạt động kinh doanh, hoạt động Đảng và đoàn thể vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng đơn vị và VietinBank phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững.

M.N

Tin đọc nhiều