VietinBank và bước đột phá từ chuyển đổi số

11:13 | 10/11/2022

Kết thúc quý III/2022, VietinBank ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với hầu hết chỉ số tài chính phản ánh hiệu quả sinh lời, chất lượng tài sản đều diễn biến tích cực và hoàn thành kế hoạch đề ra. Bên cạnh định hướng mở rộng các nguồn thu, việc đẩy mạnh chuyển đổi số là nhân tố quan trọng giúp VietinBank hoạt động hiệu quả hơn.

vietinbank va buoc dot pha tu chuyen doi so
VietinBank được vinh danh Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam năm 2021.

Tối ưu hóa trải nghiệm và lợi ích cho khách hàng

Thời gian qua, VietinBank phát triển mạnh các giải pháp ngân hàng dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, an toàn, bảo mật, đẩy mạnh chuyển dịch kênh thông qua đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng từ quản lý tài khoản, mở thẻ trực tuyến, cho vay thấu chi online, thanh toán với hệ sinh thái đa dạng cho tới các dịch vụ tiện ích như tài khoản số đẹp, biệt danh tài khoản (Alias)… Mở rộng hệ sinh thái, tiến tới Ngân hàng mở, cung cấp dịch vụ kết nối ERP doanh nghiệp, mở tài khoản, mở thẻ của VietinBank trên ứng dụng của Grab, Shopee, Sendo…

Đầu năm 2021, VietinBank đã đưa VietinBank iPay Mobile trở thành ngân hàng số toàn diện thông qua công nghệ định danh khách hàng điện tử (eKYC) để khách hàng có thể mở tài khoản trực tuyến mọi lúc, mọi nơi. Đến nay, VietinBank cung cấp dịch vụ Ngân hàng số VietinBank iPay Mobile “All in one” với hơn 150 tính năng và kết nối hơn 2.000 nhà cung cấp dịch vụ đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng chỉ trên một ứng dụng duy nhất và thường xuyên cập nhật các phiên bản mới theo tần suất cập nhật hàng tháng.

Ứng dụng có hệ thống ưu đãi, khuyến mãi thông minh tùy biến theo thông tin địa chỉ của khách hàng, có những gợi ý, khuyến nghị khách hàng sử dụng thông qua công nghệ Big Data & AI. Thông qua đó, tốc độ tăng trưởng giao dịch qua VietinBank iPay đạt 100% qua mỗi năm. Đặc biệt, VietinBank iPay là ứng dụng duy nhất trên thị trường hiện nay đưa công nghệ FacePay vào để xác thực người dùng và giao dịch trong khi các ứng dụng khác hiện đang sử dụng FaceID của hệ điều hành với độ bảo mật không cao.

vietinbank va buoc dot pha tu chuyen doi so
Ngân hàng số VietinBank iPay chinh phục khách hàng bởi sự đa năng, tiện ích.

Bên cạnh đó, VietinBank cũng đã triển khai những sản phẩm dịch vụ hiện đại nhất như: Kiosk sinh trắc học tại quầy giao dịch, rút tiền bằng căn cước công dân gắn chip hay sắp tới đây là công nghệ thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt (Facepay) giúp khách hàng có thể dễ dàng thanh toán hàng hóa dịch vụ mà không cần dùng đến ví, thẻ hay thậm chí là điện thoại. Với việc thanh toán bằng Facepay, chỉ với 20 giây là khách hàng đã có thể hoàn tất giao dịch.

Được biết, trong thời gian tới VietinBank sẽ tiếp tục đẩy mạnh mở rộng phát triển phương thức thanh toán Facepay tại hệ thống các chuỗi cửa hàng tiện lợi, siêu thị mua sắm, siêu thị điện máy… trên toàn quốc nhằm mang tới trải nghiệm cũng như sự tiện lợi tối đa cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của VietinBank.

Cán đích sớm kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Có thể khẳng định chuyển đổi số là một trong những yếu tố quan trọng giúp VietinBank hoạt động hiệu quả hơn trong những năm gần đây. Với chiến lược số hóa, VietinBank đang hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng đa năng, hiện đại, hiệu quả hàng đầu Việt Nam.

Theo báo cáo của Ban chuyển đổi số VietinBank, 97% số lượng giao dịch của khách hàng cá nhân và 80% số lượng giao dịch của khách hàng doanh nghiệp được thực hiện trên môi trường số. Đến cuối tháng 9, số lượng khách hàng cá nhân có tài khoản giao dịch đạt hơn 15 triệu, tăng gần 10% so với cùng kỳ. Các sản phẩm cho vay thấu chi online chỉ mới triển khai từ năm 2021 nhưng kết quả đến 9 tháng đầu năm nay tăng gần 6 lần so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu kênh số dự kiến đến cuối năm 2022 tăng gấp 2 lần so với năm 2021. Các kết quả trên đều đạt và vượt mục tiêu đề ra tại Kế hoạch chuyển đổi số đến 2025 của ngành Ngân hàng.

Đặc biệt, những nỗ lực của VietinBank trong hành trình chuyển đổi số cũng được nhiều tổ chức trong và ngoài nước ghi nhận bằng nhiều giải thưởng danh giá. Mới nhất, tổ chức toàn cầu The Asian Banker đã trao tặng 4 giải thưởng dành cho các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc của VietinBank. Trong đó, tổ chức này đã trao tặng giải thưởng Ngân hàng số sáng tạo nhất châu Á - Thái Bình Dương dành cho sản phẩm VietinBank eFAST - Ngân hàng số dành cho doanh nghiệp được VietinBank ra mắt phiên bản Web từ năm 2008 và phiên bản ứng dụng (App) vào năm 2017.

vietinbank va buoc dot pha tu chuyen doi so
The Asian Banker đã trao tặng 4 giải thưởng dành cho các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc của VietinBank.

Ban lãnh đạo VietinBank cho biết, trong thời gian tới VietinBank sẽ tăng tốc độ số hóa để tối ưu hiệu quả sử dụng các nguồn lực; gia tăng trải nghiệm của khách hàng. Đồng thời, thực hiện đồng bộ trên toàn hệ thống từ trụ sở chính đến các chi nhánh; VietinBank sẽ kết hợp với đơn vị tư vấn hàng đầu về chuyển đổi số để có thể thực thi có hiệu quả chiến lược chuyển đổi số của ngân hàng.

Hoa Hạ

Tin đọc nhiều