Vietnam Airlines: Hãng hàng không của năm tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương

10:37 | 09/11/2017

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa được Trung tâm hàng không châu Á – Thái Bình Dương (CAPA) trao giải thưởng “Hãng hàng không của năm tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương” (CAPA Asia Pacific Airline of the Year).

Vietnam Airlines ưu đãi lớn cho khách hàng mua vé đi Đông Nam Á
Tỉnh Khánh Hòa và Vietnam Airlines ký kết thỏa thuận hợp tác
PVI và Vietnam Airlines hợp tác ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Du lịch TripCARE

Lễ trao giải nằm trong khuôn khổ Hội nghị Hàng không châu Á do CAPA tổ chức diễn ra tại Singapore. Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên một hãng hàng không Việt Nam đạt được danh hiệu cao quý này.

vietnam airlines hang hang khong cua nam tai khu vuc chau a thai binh duong

Được biết, sau khi cổ phần hóa, lợi nhuận hợp nhất năm 2016 của Vietnam Airlines đạt hơn 2.600 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 1.700 tỷ đồng. Cũng trong năm 2016, Vietnam Airlines đạt mức tăng trưởng hành khách 19%, qua đó đưa Vietnam Airlines trở thành Hãng hàng không quốc gia tăng trưởng nhanh nhất tại Đông Nam Á và thuộc nhóm những hãng hàng không truyền thống tăng trưởng nhanh nhất trên toàn cầu.

Theo tính toán, trong 9 tháng đầu năm 2017 mức lợi nhuận hợp nhất của Tổng công ty đạt hơn 2.300 tỷ đồng, vượt 40% so với kế hoạch cả năm. Trong nhiều năm liền, đặc biệt sau khi cổ phần hóa, các chỉ số tài chính của Vietnam Airlines đều vượt kế hoạch ở mức cao, đầy ấn tượng. Vietnam Airlines cũng trở thành Hãng hàng không đầu tiên và lớn nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam sau khi giá cổ phiếu đã được niêm yết và giao dịch tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã HVN từ tháng 1/2017.

“Vietnam Airlines đã nổi lên như một hãng hàng không truyền thống với nhiều thành công và tăng trưởng nhanh chóng, bất chấp sức ép cạnh tranh ngày một lớn từ thị trường nội địa” - Ông Peter Harbison, Chủ tịch CAPA nói về những thành tựu mà hãng đã đạt được.

Vì vậy, giải thưởng Vietnam Airlines vừa đạt được cũng chính là thành quả tất yếu dành cho hãng hàng không có dấu ấn chiến lược nổi bật nhất, có ảnh hưởng nhất đến sự phát triển của ngành hàng không khu vực, tạo được vị thế dẫn đầu và đặt ra chuẩn mực cho các hãng hàng không khác trong năm vừa qua.

Nguyễn Minh Uyên

Tin đọc nhiều