Vietnam Airlines sẽ mở rộng mạng bay đến sân bay Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh

13:35 | 23/01/2018

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược phát triển du lịch Quảng Ninh, mở rộng phát triển mạng bay đến/đi từ sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

Vietnam Airlines ra mắt hạng ghế Phổ thông đặc biệt trên đường bay Nhật Bản
Vietnam Airlines sẽ là đối tác chiến lược của Đà Nẵng
9 thành tích nổi bật của Vietnam Airlines trong năm 2017

Là một tỉnh nằm tại ven biển thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, Quảng Ninh sở hữu di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. Dự kiến trong năm 2018, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn (huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) sẽ chính thức được đưa vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương và tham quan du lịch cho người dân và khách du lịch.

vietnam airlines se mo rong mang bay den san bay van don tinh quang ninh
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và Tổng giám đốc Vietnam Airlines ký kết thỏa thuận hợp tác

Theo thỏa thuận, tỉnh Quảng Ninh sẽ triển khai cơ chế hỗ trợ đặc biệt với các đường bay mới mở tới sân bay Vân Đồn trong giai đoạn đầu khai thác chủ trì giới thiệu điểm đến Quảng Ninh tới các thị trường trọng điểm châu Âu, châu Úc và Đông Bắc Á.

Vietnam Airlines sẽ xúc tiến quảng bá, mở rộng mạng bay quốc tế, nội địa đến/đi từ sân bay Vân Đồn – Quảng Ninh trong năm 2018 và các năm tiếp theo trên cơ sở nhu cầu thị trường và hiệu quả khai thác, phối hợp thực hiện kế hoạch quảng bá xúc tiến du lịch, đầu tư của tỉnh Quảng Ninh và tham gia tài trợ các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, du lịch mang tính quốc gia và quốc tế trong giai đoạn 2018 - 2021.

Thỏa thuận hợp tác này là cú hích tiếp theo để đưa du lịch Quảng Ninh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung kết nối với thế giới và lên tầm cao mới. Bên cạnh việc thực hiện tốt các thỏa thuận, nội dung đã nêu, Vietnam Airlines sẽ nghiên cứu để thiết lập các đường bay mới tới sân bay Cát Bi, sân bay Vân Đồn cùng các hãng hàng không trong liên minh SkyTeam và các hãng hàng không khu vực châu Âu.

Thỏa thuận cũng đặt mục tiêu đẩy mạnh quảng bá điểm đến tỉnh Quảng Ninh và sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines trên các phương tiện truyền thông của hai bên, bao gồm cổng thông tin điện tử, các kênh truyền hình, báo đài của thành phố, các ấn phẩm, gian hàng hội chợ trên toàn cầu...

Lan Bùi

Tin đọc nhiều