Visa cùng 7 ngân hàng kích hoạt tính năng thanh toán qua Google Wallet

11:18 | 15/11/2022

Bằng cách lưu trữ thông tin thẻ Visa trên Google Pay trong ví điện tử Google Wallet, khách hàng sử dụng thiết bị của mình để mua hàng trực tuyến, tại cửa hàng và giao dịch thanh toán thông qua các ứng dụng số một cách nhanh chóng và minh bạch.

visa cung 7 ngan hang kich hoat tinh nang thanh toan qua google wallet
Đại diện Visa, Google và 7 ngân hàng triển khai tính năng thanh toán qua ứng dụng ví điện tử Google Wallet

Ngày 15/11/2022, Visa - công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới hợp tác cùng các ngân hàng ACB, Sacombank, Shinhan Bank, Techcombank, TPBank, Vietcombank và VPBank triển khai tính năng thanh toán qua ứng dụng ví điện tử Google Wallet cho chủ thẻ Visa tại Việt Nam. Với sự ra mắt này, người dùng các thiết bị trên hệ điều hành Android và Wear OS sẽ có thể trải nghiệm thanh toán số an toàn và tiện lợi chỉ với một chạm trên thiết bị thông minh của họ.

Các thiết bị di động đang thay thế sổ ghi chú, máy tính và dần đang chiếm lĩnh vị trí của ví tiền truyền thống khi Visa mang đến chức năng thanh toán mới tại Việt Nam. Bằng cách lưu trữ thông tin thẻ Visa trên Google Pay trong ví điện tử Google Wallet, khách hàng sử dụng thiết bị của mình để mua hàng trực tuyến, tại cửa hàng và giao dịch thanh toán thông qua các ứng dụng số một cách nhanh chóng và minh bạch.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết: “Các thiết bị di động hiện đang rất phổ biến tại Việt Nam, người tiêu dùng sử dụng chúng để giữ liên lạc, kinh doanh và giải trí. Đồng hành cùng Google, chúng tôi mở ra một tính năng cốt lõi khác cho chủ thẻ Visa, cung cấp cho họ phương thức thanh toán nhanh, an toàn và thuận tiện hơn thông qua các thiết bị thông minh của mình”.

Theo Nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2021, 3/4 người tiêu dùng sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động tại Việt Nam ít nhất một lần một tuần và 1/2 số người chưa tiếp cận phương thức thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động đang quan tâm đến việc thử trải nghiệm phương thức thanh toán này. 2/5 người tiêu dùng đã thực hiện các giao dịch thương mại điện tử thông qua các ứng dụng trên điện thoại thông minh.

visa cung 7 ngan hang kich hoat tinh nang thanh toan qua google wallet

Sự ra mắt này cũng hỗ trợ chiến lược của Việt Nam trong việc phát triển thanh toán không tiền mặt đến năm 2025. Chính phủ Việt Nam đã có nhiều chính sách và sáng kiến để đưa thanh toán không dùng tiền mặt dần trở thành nên phổ biến, với mục tiêu tăng trưởng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 20-25% hàng năm.

“Việc ra mắt ví điện tử Google Wallet tăng cường lợi ích của thanh toán số đến một cộng đồng người tiêu dùng rộng hơn, hỗ trợ mục tiêu phát triển kinh tế quốc gia khi những người sử dụng hệ điều hành Android có thể thực hiện thanh toán số liền mạch hơn,” bà Đặng Tuyết Dung chia sẻ thêm.

Ví điện tử Google Wallet được thiết kế để nâng tầm trải nghiệm thanh toán nhanh chóng cho người dùng thiết bị thông minh. Hơn nữa, ví còn có chức năng lưu thông tin thẻ lên máy bay dưới dạng kỹ thuật số một cách thuận tiện và an toàn.

“Theo báo cáo e-Conomy SEA 2022, thanh toán kỹ thuật số đang trở nên phổ biến và dự kiến sẽ đạt 143 tỷ USD tổng giá trị giao dịch tại Việt Nam vào năm 2025. Với hàng triệu người Việt Nam hiện đang sử dụng điện thoại hàng ngày để thanh toán, Google rất hào hứng ra mắt Google Wallet đến Việt Nam,” ông Chen Way Siew, Trưởng nhóm Đối tác của Google Wallet, Google Châu Á Thái Bình Dương cho biết. “Google Wallet rất dễ sử dụng vì bạn không cần chuyển tiền vào ứng dụng. Google Wallet hoạt động như một công cụ lưu trữ kỹ thuật số chứa các phiên bản điện tử của các sản phẩm hiện vật trong chiếc ví cầm tay của bạn, chẳng hạn như thẻ thanh toán. Chỉ cần thêm thẻ thanh toán vào Google Wallet là bạn có thể chạm để thanh toán an toàn tại các cửa hàng và mua sắm trực tuyến. Bạn cũng có thể lưu và sử dụng vé máy bay một cách dễ dàng cho các kỳ nghỉ cuối năm sắp đến của mình. Google Wallet giúp lưu trữ mọi thứ ở một nơi, ở bất cứ nơi nào bạn đến”.

Bên cạnh việc thúc đẩy người dùng quản lý tài chính của họ bằng cách hỗ trợ đa dạng các loại thẻ, ứng dụng này còn được trang bị nhiều lớp bảo mật. Công nghệ mã hóa bảo vệ thông tin chủ thẻ bằng cách tạo bí danh tạm thời cho số tài khoản, giúp lưu trữ dữ liệu của người dùng một cách riêng tư và an toàn, ngoài tầm truy cập của cá nhân không được cấp phép.

Thanh Trúc

Tin đọc nhiều