Visa đồng hành cùng “Ngày không tiền mặt”

14:04 | 12/06/2020

Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa sẽ đồng hành cùng “Ngày không tiền mặt”, chuỗi sự kiện do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Báo Tuổi Trẻ, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức.

Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 16/6 hàng năm. Chương trình “Ngày không tiền mặt” đặt mục tiêu tăng cường thanh toán không tiền mặt cũng như hỗ trợ các kế hoạch của chính phủ để đưa Việt Nam thành một xã hội không tiền mặt.

visa dong hanh cung ngay khong tien mat

Số liệu từ Khảo sát thái độ thanh toán của người tiêu dùng do Visa thực hiện cho thấy thanh toán không tiền mặt đang gia tăng, với 74% người tiêu dùng tại Việt Nam kỳ vọng sẽ tăng cường thanh toán không tiền mặt trong 12 tháng tới. Thông qua những chương trình như “Ngày không tiền mặt”, Visa tiếp tục thúc đẩy xu hướng này bằng cách giới thiệu các công nghệ thanh toán để nâng cao bảo mật và an toàn thanh toán cho các điểm chấp nhận thanh toán và người tiêu dùng. Đây là cam kết cần thiết hơn bao giờ hết trong bối cảnh đại dịch trên toàn cầu.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết: “Visa rất vinh hạnh được hợp tác với Báo Tuổi Trẻ và các đơn vị tổ chức “Ngày không tiền mặt” để thúc đẩy việc áp dụng thanh toán kỹ thuật số tại Việt Nam. Thông qua cam kết cung cấp các công nghệ thanh toán tiên tiến và trong mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các điểm chấp nhận thanh toán và nhà cung cấp dịch vụ, chúng tôi tự hào khi có thể hỗ trợ người tiêu dùng sử dụng các phương thức thanh toán an toàn, thuận tiện vào thời điểm cần thiết nhất”.

Thanh toán không tiếp xúc đem đến cho người tiêu dùng phương thức thanh toán nhanh chóng và thuận tiện hơn mà vẫn đảm bảo tính bảo mật. Thanh toán không tiếp xúc được bảo mật bởi công nghệ chip EMV®, hiệu quả cao trong việc giảm tỷ lệ gian lận. Nhờ vậy, thanh toán không tiếp xúc nhanh chóng trở thành một phương thức thanh toán được yêu thích. Tại Việt Nam, người tiêu dùng đang ngày càng ưa chuộng thanh toán không tiếp xúc, với 85% người tiêu dùng sử dụng phương thức thanh toán này thường xuyên hơn so với hai năm trước.

Trước đó, khi hợp tác với NextPay, NowFood, Saigon Co.op, Starbucks và CGV, Visa đã công bố loạt các chương trình khuyến mãi, ưu đãi và các tùy chọn thanh toán số cho người tiêu dùng như một phần của chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt”. Các hoạt động xung quanh chương trình ​cũng bao gồm phát hành miễn phí thẻ Sacombank Tiki Visa Platinum, với ưu đãi hoàn tiền và giảm giá lên tới 50% với các thương hiệu và nhà bán lẻ hàng đầu khi khách hàng thanh toán bằng thẻ Visa.

Tuyết Anh

Tin đọc nhiều