Visa mở rộng giải pháp số chi trả tiền điện

14:40 | 24/07/2023

Mới đây, Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa đã công bố mở rộng giải pháp thanh toán số nhằm cung cấp phương thức thanh toán tiện lợi và bảo mật cho người tiêu dùng chi trả hóa đơn điện bằng thẻ Visa. Theo đó, người dùng thanh toán hóa đơn điện qua ví điện tử VNPAY, trang web VBan.vn và ví điện tử ZaloPay sẽ không phải trả thêm chi phí nào, với ngân hàng thanh toán là Sacombank (NHTMCP Sài Gòn Thương Tín).

Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong cam kết của Visa nhằm thúc đẩy mục tiêu chung của quốc gia hướng tới một xã hội không dùng tiền mặt. Visa đang tích cực thiết lập quan hệ đối tác với ngân hàng và các bên liên quan để mang dịch vụ thẻ của Visa gồm thẻ trả trước, thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng tiếp cận đến nhiều người dùng hơn. Người tiêu dùng có thể thanh toán hóa đơn tiền điện bằng phương thức trả sau trên sao kê thẻ tín dụng, trải nghiệm sự tiện lợi khi các khoản thanh toán hằng tháng được cài đặt tự động và quản lý chi tiêu dễ dàng hơn.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết: “Visa rất vui mừng mang đến nhiều hơn nữa các giải pháp thanh toán số cho người dùng Việt Nam. Chúng tôi áp dụng các biện pháp an ninh tiên tiến để bảo vệ dữ liệu trong suốt quá trình giao dịch, bảo mật an toàn thông tin cá nhân của người dùng, giảm thiểu tối đa rủi ro gian lận và truy cập trái phép. Với việc mở rộng dịch vụ này, Visa khẳng định sâu sắc cam kết và mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam, bằng cách cung cấp các phương thức thanh toán số hiệu quả”.

Dù tiền mặt vẫn là phương thức thanh toán phổ biến, nhưng hiện người tiêu dùng Việt Nam ngày càng đón nhận và lựa chọn các giải pháp thanh toán số. Theo Nghiên cứu của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022, 40% người được khảo sát cho biết đã thanh toán hóa đơn qua dịch vụ trong các ứng dụng, 27% sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trực tuyến, trong khi 39% vẫn sử dụng tiền mặt. Đây chính là cơ hội đầy tiềm năng để cơ quan nhà nước và doanh nghiệp hợp tác với các nhà cung cấp giải pháp thanh toán số để tiện lợi hóa trải nghiệm thanh toán hóa đơn của khách hàng.

Mặt khác, trong khi người tiêu dùng thường thanh toán bằng tiền mặt cho giao thông công cộng, xăng dầu, thực phẩm và ăn uống, họ lại ưu tiên thanh toán không tiền mặt cho các chuyến du lịch nước ngoài và hóa đơn dịch vụ. 60% người được khảo sát tin rằng thanh toán hóa đơn sẽ là dịch vụ có thể hoàn toàn áp dụng phương thức không tiền mặt trong tương lai gần, và 28% người dùng chọn ví điện tử là phương thức hàng đầu khi thanh toán hóa đơn.

Thời gian qua, Visa hợp tác chặt chẽ với các cơ quan liên quan tại Việt Nam để hỗ trợ tăng cường thanh toán kỹ thuật số. Vừa qua, Visa đã mở rộng hợp tác với Sở Giao thông - Vận tải TP. Hồ Chí Minh, ứng dụng công nghệ thanh toán chạm của Visa trên các tuyến xe buýt. Mới đây, Visa đồng hành cùng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và báo Tuổi Trẻ trong chuỗi sự kiện thường niên “Ngày không tiền mặt” (16/6) nhằm nâng cao nhận biết về các giải pháp thanh toán số và thúc đẩy áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt.

“Tích cực hưởng ứng chủ trương thúc đẩy thanh toán điện tử của Chính phủ, Visa tiếp tục nỗ lực mang đến trải nghiệm thanh toán thuận tiện, an toàn cho người dùng và doanh nghiệp. Thông qua các giải pháp sáng tạo, mối quan hệ đối tác chiến lược và cam kết mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, Visa đang đi đầu trong việc thúc đẩy kỷ nguyên số tại Việt Nam”, bà Đặng Tuyết Dung chia sẻ thêm.

Tuyết Anh

Tin đọc nhiều