VNA nhận giải thưởng Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất tại sân bay Incheon năm 2014

08:43 | 02/06/2015

Chi nhánh Hàn Quốc đã vinh dự khi được thay mặt Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đón nhận giải thưởng “Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất tại sân bay Incheon - Hàn Quốc” vì những thành tích đạt được trong suốt 2 năm 2013 và 2014.

vna nhan giai thuong hang hang khong co dich vu tot nhat tai san bay incheon nam 2014

Giải thưởng “2014 Incheon Airport Best Airline of the Year Award” do Cảng hàng không quốc tế Incheon (Incheon International Airport Corporation – IIAC) trao tặng cho các hãng hàng không trên thế giới khai thác tại sân bay quốc tế Incheon.

Giải thưởng này nhằm tôn vinh các hãng hàng không đã có nhiều đóng góp trong hoạt động khai thác bay và dịch vụ hàng không tại sân bay này. IIAC đã lựa chọn được 11 hãng hàng không trong số hơn 90 hãng để trao giải thưởng “Best Service”.

Sân bay quốc tế Incheon là sân bay lớn nhất của Hàn Quốc và là một trong mười sân bay tấp nập nhất trên thế giới. Các hãng hàng không lớn trên thế giới đều khai thác tại sân bay như KLM Royal Dutch Airlines, Lufthansa, Air France, Etihad Airways, American Airlines, China Southern Airlines, Singapore Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific...

Tiêu chí đầu tiên mà IIAC phân loại là hãng hàng không phải khai thác ổn định ít nhất 02 năm liên tiếp tại sân bay Incheon và phục vụ trên 50.000 hành khách mỗi năm. Sau khi lựa chọn các hãng hàng không theo tiêu chí trên, IIAC đã đánh giá sự tăng trưởng của các hãng hàng không trên từng lĩnh vực như tỉ lệ chuyến bay đúng giờ; văn hóa an toàn hàng không; dịch vụ hành khách nhanh chóng và hiệu quả; dịch vụ hành lý chính xác và đúng giờ; có nhiều đóng góp cho các loại hình kiosk, web, city check-in....

Asiana Airlines là hãng hàng không duy nhất trong nhóm phục vụ trên 5.000.000 hành khách mỗi năm, được giải vàng. Vietnam Airlines tự hào được xếp đồng hạng với Singapore Airlines, được trao giải bạc cho các hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất và phục vụ trên 500.000 hành khách mỗi năm tại sân bay Incheon.

L.Chi

Tin đọc nhiều