VNPT hợp tác với Kaspersky chuyển đổi kỹ thuật số

11:01 | 28/05/2019

Công ty an ninh mạng toàn cầu Kaspersky Lab và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa ký bản ghi nhớ về hợp tác chuyển đổi kỹ thuật số.

Quá nửa người dùng che giấu hoạt động trên mạng xã hội
Kaspersky ngăn chặn hơn 100 triệu mối đe dọa trực tuyến tại Việt Nam

Biên bản hợp tác này được thực hiện trong chuyến thăm Nga của Thủ tướng Chính phủ mới đây. Theo đó, Kaspersky sẽ chia sẻ và hỗ trợ tăng cường bảo vệ an ninh mạng của Việt Nam.

vnpt hop tac voi kaspersky chuyen doi ky thuat so
Ảnh minh họa

Thông qua việc hợp tác giữa một công ty bảo mật lớn nhất của Nga với một doanh nghiệp viễn thông hàng đầu của Việt Nam, hai bên hy vọng sẽ chia sẻ những kinh nghiệm và cung cấp các sản phẩm công nghệ thông tin cho nhau.

Theo các báo cáo gần đây của Kaspersky, Việt Nam được đánh giá là thị trường phát triển nhanh của hãng bảo mật này, nhưng sự gia tăng dân số và tốc độ phát triển kinh tế nhanh cũng là mục tiêu hấp dẫn cho tội phạm mạng.

Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp và cá nhân sử dụng thiết bị công nghệ thông tin cần trang bị những biện pháp phòng thủ toàn diện hơn khi tham gia vào môi trường internet.

Theo số liệu của Kaspersky Security Network, Việt Nam thường xuyên nằm trong top 3 quốc gia bị tấn công mạng nhiều nhất năm 2018. Đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ, Việt Nam sẽ phải đối mặt và chịu nhiều ảnh hưởng bởi những thay đổi phức tạp của an ninh mạng.

PV

Tin đọc nhiều