Ảnh minh họa |
Bên cạnh đó, hãng sẽ phát triển công nghệ động cơ lai xăng - như một sự phát triển dành cho các thế hệ mới trong tương lai của hãng.
Chúng ta có thể thấy được ý định của Volvo qua dòng sản phẩm mới - 40 Series, được củng cố bằng tảng Compact Modular Architecture mới và sử dụng với động cơ điện cùng hệ thống truyền động plug-in hybrid, có thể thấy trên T5 Twin plug-in hybrid đã được hãng giới thiệu trước đó.
Đối với các xe cỡ lớn như XC90, S90 và V90, các này được phát triển trên nền tàng Scalable Product Architecture (SPA) của Volvo. Cùng với đó là hệ thống truyền động T8 Twin plug-in hybrid. Những chiếc SUV 7 chỗ này có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 2,1 lít/100 km (47,6 km mỗi lít) theo tiêu chuẩn NEDC (Tiêu chuẩn về tiêu thụ nhiên liệu và khí thải của châu Âu).
CEO của Volvo cũng cho biết, cùng với các tiêu chuẩn về khí thải ngày càng khắt khe hơn thì việc phát triển động cơ diesel cũng khá đắt đỏ. Trong khi đó, việc sử dụng các sản phẩm dùng động cơ diesel cũng sẽ "tốn tiền" hơn với người sử dụng, vì vậy có thể tỷ lệ sử dụng và phát triển động cơ này sẽ giảm trong thời gian tới. Hãy để tương lai và khách hàng quyết định".
L.T