Phiên bản mới được phân biệt bằng mắt thường so với mô hình tiêu chuẩn thông qua việc sử dụng nhựa đen ở một số chi tiết như: cản, cửa bên và vòm bánh xe... Tuy nhiên, nội thất lại không đổi và giữ lại thiết kế của V90 tiêu chuẩn cùng với các tính năng sẵn có như: hệ thống bán tự trị - Pilot Assist system, màn hình cảm ứng 9 inch với định vị vệ tinh, màn hình hiển thị thông tin 12,3 inch TFT chủ động...
Để phù hợp khả năng đi trên mọi địa hình, gầm xe được đã được nâng lên 210 mm, cùng với đó là ổ đĩa mới Rough Road hỗ trợ các chế độ Eco, Comfort, Dynamic và các thiết lập cá nhân, trong khi chế độ Hỗ trợ đổ đèo - Hill Descent Control sẽ được cung cấp thêm.
Bên cạnh đó là hệ thống khung cân đối và giảm xóc được tối ưu, đi kèm với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (bánh trước trong lái xe bình thường, nhưng ngay lập tức có thể gửi lên đến 50% mô-men xoắn tới các bánh xe phía sau khi cần thiết).
V90 sẽ có sẵn với động cơ tăng áp 2,0 lít bốn xi-lanh Drive-E; Với động cơ Petrols có T5 có công suất 254 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm; T6 thêm một bộ siêu tăng áp cho công suất 320 mã lực và Mô men xoắn 400 Nm.
Với diesel, D4 cho công suất 190 mã lực và mô men xoắn 400 Nm, kết hợp với hộp số tay 6 tốc độ tùy chọn. Trong khi D5 cho công suất 235 mã lực và mô men xoắn 480 Nm, kết hợp với hộp số 8 tốc độ tự động. Cùng với đó là khả năng cải thiện phản ứng của động cơ với hệ thống PowerPulse, trong đó sử dụng một máy nén khí và một bể áp lực để nuôi khí vào turbo, cải thiện phản ứng của động cơ.
Theo kế hoạch, hãng Volvo sẽ bắt đầu sản xuất V90 Cross Country tại nhà máy Torslanda ở Thụy Điển vào mùa thu năm nay. Hiện giá bán của Volvo V90 Cross Country vẫn chưa được công bố.
Hình ảnh khác:
L.T