Theo Volvo, thì mẫu mới sẽ đem đến cho người sử dụng một trải nghiệm bao gồm nhiều cảm giác sang trọng, tinh tế về hình ảnh, âm thanh và cả mùi hương được đồng bộ trong một chiếc xe hơi.
Mẫu mới đươc thiết kế dựa trên chiếc S90 Excellence ba chỗ ngồi được bán tại Trung Quốc, nhưng nội thất đã được tân trang lại để thay đổi cách người dùng cảm nhận khi ở bên trong cabin. Người sử dụng có thể làm điều này bằng cách sử dụng một ứng dụng điện thoại thông minh để chọn một trong bảy chủ đề hình ảnh, mỗi chủ đề sẽ có âm thanh và mùi hương đồng bộ kèm theo.
Các chủ đề có sẵn bao gồm: Northern Lights, Scandinavian Forest, Swan Lake, Archipelago và Rain. Cùng với đó, chủ đề Nocturnal được dành cho nghỉ ngơi và chủ đề Freedom để tạo một năng lượng tươi mới và nâng cao tinh thần.
"Tùy thuộc vào chủ đề được chọn, phần tử hình ảnh thích hợp sau đó được chiếu màn hình trên trần xe và âm thanh được phát qua hệ thống âm thanh Bowers and Wilkins, đã được nâng cấp thêm các loa nhỏ vệ tinh. Để có trải nghiệm phong phú hơn, một trong bốn mùi hương riêng biệt do Byredo tạo ra, được phát ra từ bảng điều khiển trung tâm. Tất cả ba yếu tố này kết hợp sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến tâm trạng của người ngồi trong xe", Volvo mô tả.
“Ambience Concept định nghĩa lại sự sang trọng bằng cách vượt qua những lựa chọn vật chất, tạo ra một chiếc xe kết nối với các giác quan của bạn. Điều này cũng khẳng định tiêu chí của hãng là tập trung và chăm sóc người sử dụng, cùng với sự an toàn để đem đến sự trải nghiệm hoàn hảo”, Robin Page, người đứng đầu thiết kế tại Volvo cho biết.
L.T