Vui vẻ mua sắm trả góp lãi 0%

08:46 | 26/03/2020

Là một khách hàng thông thái, bạn đã biết cách mua sắm tiết kiệm và hiệu quả nhất trong mùa dịch Covid-19 chưa?

Một cơ hội tuyệt vời mà các ngân hàng mang lại để mua sắm tiết kiệm dành cho các chủ thẻ của mình thông qua hình thức trả góp lãi suất 0%. Thanh toán trả góp 0% với thẻ tín dụng là hình thức mua hàng hóa và thanh toán bằng thẻ tín dụng với những lợi ích tốt nhất. Do vậy, không có lý do gì mà các bạn trẻ lại không nắm bắt những chương trình mua sắm trả góp 0% do các ngân hàng đang triển khai hiện nay.

Trong đó, Sacombank luôn mang tới chương trình Trả góp lãi suất 0% vô cùng hấp dẫn chính là kim chỉ nam mua sắm dành riêng cho những ai là chủ thẻ tín dụng quốc tế Sacombank. Cụ thể, khi mua trả góp bằng thẻ tín dụng Sacombank, chủ thẻ hoàn toàn không phải chịu lãi suất gì (lãi suất trả góp bằng 0%). Chủ thẻ có thể trả góp từ 50 - 100% giá trị hàng hóa/dịch vụ, nhưng mức tối thiểu để trả góp sẽ là 50%. Tất cả cá nhân đang dùng thẻ tín dụng Sacombank đều dễ dàng mua hàng trả góp trên cả nước theo kỳ hạn 3, 6, 9, 12 hoặc 24 tháng tùy theo từng đối tác cung cấp hàng hóa/dịch vụ liên kết trong chương trình “Trả góp lãi suất 0%”.

vui ve mua sam tra gop lai 0
Một cơ hội tuyệt vời để mua sắm tiết kiệm dành cho các chủ thẻ thông qua hình thức trả góp lãi suất 0%

Mua sắm trả góp 0% cũng là chương trình của Mcredit, đơn vị này liên kết với nhiều DN ngành hàng tiêu dùng điện tử, điện máy… giúp người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm như tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa và các sản phẩm khác. Theo đó, khách hàng chỉ cần trả trước một phần giá trị sản phẩm đã được sở hữu ngay sản phẩm yêu thích với lãi suất 0%.

Các ngân hàng khác như Techcombank, VPB, VIB hay các công ty tài chính FE Credit, Home Credit, HDSaison… đang triển khai rất nhiều chương trình ưu đãi mua trả góp lãi suất 0% để người dân có nhu cầu vay tìm hiểu và lựa chọn.

Có thể nhận thấy, các sản phẩm “Vay mua hàng trả góp 0% lãi suất” của ngân hàng cũng như công ty tài chính thời gian này không chỉ giúp kích cầu mua sắm mà còn mang tới những lợi ích cho khách hàng, giúp cho việc mua sắm của khách hàng trở nên nhẹ nhàng hơn, giảm nỗi lo toan về tài chính những ngày bị hạn chế đi lại như hiện nay.

Điều tuyệt vời phải nói đến nữa là thời điểm này việc mua sắm trả góp vô cùng dễ dàng và đơn giản, bất kỳ một người nào có thu nhập đều có thể tiếp cận được sản phẩm vay này.

Là người đã sử dụng sản phẩm vay mua hàng trả góp 0% lãi suất, chị Phương Anh (TP.HCM) cảm thấy phấn khởi vì được hưởng nhiều lợi ích. Chị chia sẻ rằng, với sản phẩm này, chị có thể mua ngay những gì mình thích trong khi không phải thanh toán thêm bất kỳ chi phí nào. “Việc chi trả cũng thuận tiện, đơn giản qua thẻ tín dụng quốc tế mà mình sở hữu (như thanh toán thẻ tín dụng hàng tháng). Không chỉ vậy, khi sử dụng sản phẩm vay này tôi còn được tận hưởng đồng thời những ưu đãi khác từ ngân hàng như: cộng điểm thưởng, hoàn tiền, tặng quà, tham gia bốc thăm trúng thưởng…”, chị Phương Anh nói thêm.

Cũng theo chị Phương Anh, việc sử dụng sản phẩm vay này không quá phức tạp, trong đó, người vay chỉ cần chú ý một vài điểm như: Số dư còn lại ở thẻ (số tiền còn lại có thể chi tiêu bằng thẻ mà ngân hàng cấp hàng tháng) không nhỏ hơn giá trị của sản phẩm; Số tiền trả góp hàng tháng phải được trả đầy đủ trước hạn, nếu không sẽ bị áp lãi suất bình thường; Đơn hàng tối thiểu để được trả góp từ 3 triệu đồng. Ngoài ra, ngân hàng hiện nay thường áp dụng 2 chính sách trả góp 50% và trả góp 100% tùy từng cửa hàng.

Ví dụ: Bạn mua trả góp 1 tấm nệm trị giá 5 triệu đồng thì mức trả góp sẽ được tính như sau: Trả góp 50% trong 5 tháng (nghĩa là chỉ trả góp 2,5 triệu đồng): Tháng 1 phải trả 2,5 triệu đồng gốc + 2,5 triệu đồng/5 tháng = 3 triệu đồng, các tháng sau trả 500.000 đồng. Tức bình quân mỗi tháng chủ thẻ chỉ phải trả 1 triệu đồng.

Những chia sẻ vay trả góp của chị Phương Anh (nêu trên) là vay tại ngân hàng. Qua tìm hiểu của người viết thì việc vay trả góp tại các công ty tài chính cũng không khác là mấy. Cụ thể, nếu người vay tại công ty tài chính thì việc vay trả góp lãi suất 0% cũng diễn ra khá đơn giản và nhanh chóng với một vài điểm khác biệt so với ngân hàng. Thậm chí, hiện nay nhiều công ty tài chính cho phép khách hàng trả góp song song 2 hợp đồng cùng lúc khi chỉ đóng 1 kỳ cũng như giảm lãi cho khách hàng vay cũ.

Thí dụ, khách hàng vay tại công ty tài chính HDSaison khoản vay tối thiểu là 2 triệu đồng, mức trả trước tối thiểu 10% và phí thu hộ 12.000 đồng. Trong đó công thức trả hàng tháng: bao gồm Số tiền góp hàng tháng + Phí bảo hiểm + Phí thu hộ.

Đối với khoản vay trả góp 0% lãi suất, công ty tài chính chủ yếu áp dụng cho một số sản phẩm như điện thoại, máy tính bảng, macbook, đồng hồ thông minh hàng công ty mới. Còn với những sản phẩm trả góp có lãi suất, mức lãi suất được quy định theo kỳ hạn. Cụ thể, trả góp có lãi suất kỳ hạn 6 tháng 3,23%; kỳ hạn 9 - 12 tháng từ 1,89% - 2,4% (tùy theo số tiền trả trước)…

Nhìn chung, các sản phẩm vay trả góp lãi suất 0% hiện khá ưu việt. Mỗi đơn vị cung cấp tài chính đều có rất nhiều sản phẩm cho vay khác nhau, yêu cầu về thu nhập cũng không cao. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên mua hàng trả góp, hoặc đơn giản chỉ muốn tiết kiệm tiền khi mua sắm thì thẻ tín dụng ngân hàng hay các gói cho vay trả góp lãi suất 0% từ công ty tài chính là một lựa chọn tốt.

Tường San

Tin đọc nhiều