Vững tin vào triển vọng kinh doanh tại Việt Nam

09:58 | 29/01/2019

Standard Chartered, ngân hàng quốc tế hàng đầu đến từ Vương quốc Anh cam kết thúc đẩy hoạt động thương mại, đầu tư và tạo dựng sự thịnh vượng tại Việt Nam, và đang không ngừng đầu tư thêm nhiều nguồn lực để phục vụ nhu cầu của khách hàng ngày một tốt hơn.

Cam kết lâu dài

Việt Nam là một phần quan trọng trong mạng lưới toàn cầu của Standard Chartered và là một thị trường chiến lược trong mạng lưới hoạt động của ngân hàng tại ASEAN. Thành lập chi nhánh đầu tiên tại Sài Gòn, nay là TP. Hồ Chí Minh vào năm 1904, nhà băng này sẽ kỷ niệm 115 năm hoạt động tại Việt Nam trong năm nay.

vung tin vao trien vong kinh doanh tai viet nam
Standard Chartered xác định Việt Nam là một thị trường chiến lược trong mạng lưới hoạt động tại ASEAN

“Chúng tôi cam kết đồng hành với quá trình tăng trưởng và phát triển của Việt Nam, cũng như đầu tư vào hoạt động kinh doanh tại thị trường nơi đây thông qua một chiến lược dài hạn. Chúng tôi đã làm như vậy trong hơn một thế kỷ qua và sẽ tiếp tục kiên định với định hướng đó khi chúng tôi bước vào một giai đoạn mới đầy hứng khởi tại Việt Nam”, ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc phụ trách Việt Nam và nhóm năm nước ASEAN và Nam Á, Ngân hàng Standard Chartered, chia sẻ.

Standard Chartered hỗ trợ Chính phủ, các cơ quan quản lý, nhà đầu tư, DN và người dân trong quá trình phát triển nền kinh tế, giúp Việt Nam gặt hái lợi ích từ hoạt động thương mại ở quy mô khu vực và toàn cầu, củng cố lĩnh vực ngân hàng và giúp nhiều DN cũng như người dân tiếp cận với dịch vụ tài chính. Ngân hàng cũng hỗ trợ các phái đoàn Chính phủ và DN ở nhiều quốc gia trên thế giới, qua đó thúc đẩy dòng vốn đầu tư vào Việt Nam.

Standard Chartered đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam trong những năm gần đây để phát triển hoạt động kinh doanh ở tất cả các phân khúc. Ngân hàng đã thực hiện tăng vốn điều lệ, tuyển dụng thêm nhân sự mới, mở rộng mạng lưới hoạt động và mang các sản phẩm mới, hàng đầu thị trường đến Việt Nam để cung cấp cho người dân cũng như DN các dịch vụ ngân hàng an toàn và thuận tiện hơn.

“Trọng tâm chiến lược của chúng tôi là hỗ trợ tăng trưởng kinh tế bền vững, điều này đã giúp chúng tôi có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam cũng như của khách hàng”, ông Nirukt Sapru cho biết và tin tưởng: “Với mạng lưới quốc tế rộng khắp, sự am hiểu sâu sắc về thị trường trong nước, cùng với năng lực tư vấn và các sản phẩm hàng đầu thị trường, Standard Chartered là một đối tác đáng tin cậy, có thể hỗ trợ khách hàng hiệu quả trong quá trình thực hiện các mục tiêu tăng trưởng”.

Standard Chartered Việt Nam hiện có 4 chi nhánh với tổng cộng 1.400 nhân viên, cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng là các DN, các định chế tài chính, DNNVV và khách hàng cá nhân.

Tập trung vào mảng bán lẻ

Kinh doanh bán lẻ là một phần quan trọng trong cam kết lâu dài của Standard Chartered tại Việt Nam. Tận dụng kinh nghiệm và chuyên môn quốc tế, nhà băng này đặt mục tiêu phát triển mạnh mẽ mảng bán lẻ để mang các sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp quốc tế đến cho nhiều khách hàng hơn nữa.

“Theo đánh giá của chúng tôi, Việt Nam là một thị trường tiêu dùng đầy hấp dẫn với nhiều tiềm năng to lớn. Đây là một trong những thị trường được dự đoán sẽ có tầng lớp trung lưu gia tăng nhanh nhất cho đến năm 2020”, ông Harmander Mahal, Giám đốc khối Bán lẻ, Standard Chartered Việt Nam nhận định.

Mảng bán lẻ của Standard Chartered hướng đến những khách hàng có thu nhập trung bình và cao, và tập trung vào những thành phố có tốc độ tăng trưởng nhanh. Ngân hàng hợp tác với khách hàng ở các giai đoạn khác nhau trong cuộc đời và phục vụ nhu cầu tài chính khi khách hàng xây dựng và tích lũy tài sản thông qua các sản phẩm và dịch vụ có thể được tùy biến theo nhu cầu.

Standard Chartered luôn đi đầu trong lĩnh vực bán lẻ, cung cấp các giải pháp giúp cho dịch vụ ngân hàng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, cùng với đó là quá trình đổi mới sáng tạo trên xu hướng cuộc sống có sự kết nối chặt chẽ trên các nền tảng kỹ thuật số.

Ngân hàng đã mang đến Việt Nam hàng loạt các sản phẩm và dịch vụ giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng, như ứng dụng Mobile Banking, ứng dụng the Good Life, và Két thông minh sử dụng sinh trắc học…

Trong đó, Két thông minh sử dụng sinh trắc học của Standard Chartered là dòng sản phẩm có công nghệ mới nhất lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Dịch vụ này hoạt động 24/7 với độ an toàn, bảo mật và sự thuận tiện luôn được đảm bảo ở mức cao nhất. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi cất giữ các tài sản quan trọng.

Mới đây, Standard Chartered Việt Nam cũng cho ra mắt thẻ tín dụng ảo, cho phép khách hàng mua sắm trực tuyến và tận hưởng các khuyến mãi đặc biệt của ngân hàng mà không cần phải chờ đến khi nhận thẻ cứng.

Theo ông Harmander Mahal, số hóa sẽ tiếp tục là một trọng tâm trong quá trình phát triển hoạt động kinh doanh bán lẻ của Standard Chartered và ngân hàng sẽ tiếp tục đầu tư vào các nền tảng kỹ thuật số để mang đến thêm nhiều tiện ích và trải nghiệm vượt trội cho khách hàng. Trong thời gian tới, nhà băng này sẽ đưa vào hoạt động các trung tâm giao dịch tự động để mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ, giúp cho khách hàng thực hiện giao dịch một cách thuận tiện 24/7.

Thư Kỳ

Tin đọc nhiều