Xác thực thông tin cá nhân người dùng ví điện tử trước giờ G

11:34 | 03/07/2020

Ngày 7/7/2020 sẽ là hạn cuối cùng người dùng ví điện tử phải xác thực thông tin cá nhân chính danh cho tài khoản mới tiếp tục được dùng ví điện tử, theo quy định tại Thông tư 23/2019/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

xa c thu c thong tin ca nhan nguo i du ng vi die n tu truo c gio g

Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch, đồng sáng lập ví MoMo, cho biết càng gần đến ngày hết hạn, số lượng người dùng ví MoMo xác thực thông tin cá nhân tăng cao gấp bội so với những ngày trước đó. Điều này cho thấy người dùng ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ tài khoản của chính mình, nhất là các tài khoản liên quan giao dịch tài chính.

“Chúng tôi hiểu vẫn còn một số người dùng quan ngại việc gửi thông tin cá nhân, cụ thể là gửi ảnh chụp chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước, hộ chiếu cho các đơn vị cung cấp dịch vụ. Khách hàng hoàn toàn yên tâm khi xác thực vì quá trình xác thực và lưu trữ thông tin người dùng của chúng tôi đều được sự giám sát chặt chẽ của Ngân hàng Nhà nước”, ông Diệp cho biết.

Theo đại diện của ví MoMo, ví điện tử này hiện có gần 20 triệu tài khoản, đang đáp ứng bộ tiêu chuẩn khắt khe nhất trong ngành tài chính ngân hàng quốc tế, đó là chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) - tiêu chuẩn bảo mật xác lập bởi hội đồng tiêu chuẩn bảo mật (PCI Security Standards Council) gồm các thành viên: Visa, MasterCard, American Express, Discover Financial Services, JCB International.

Một số ví điện tử khác có số lượng người dùng lớn cũng cho phóng viên thoibaonganhang.vn biết đang gấp rút đề nghị những chủ ví còn lại hoàn tất xác thực chính danh tài khoản để tiếp tục sử dụng thanh toán sau ngày 7/7/2020.

Xác thực tài khoản chính danh được yêu cầu thực hiện nhằm mục đích bảo mật thông tin người dùng ví điện tử trong thời đại công nghệ thông tin mở rộng.

ĐH

Tin đọc nhiều