Ảnh minh họa |
Theo đó, Cục QLCT đã yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền, Công ty THACO phối hợp cùng các kỹ sư của Tập đoàn Mazda Nhật Bản kiểm tra rà soát, đánh giá về vấn đề lỗi khuyết tật của sản phẩm. Theo nhận định ban đầu lỗi đã được người tiêu dùng phản ánh là do “Kim phun bị tắc nghẽn do muội than dẫn đến hoà khí bị nghèo và đèn báo lỗi bật sáng”.
Trong thời gian chờ đợi có kết luận chính thức, Công ty THACO sẽ hỗ trợ miễn phí dịch vụ vệ sinh kim phun bằng dung dịch làm sạch (Deposit Cleaner) do Tập đoàn Mazda Nhật Bản cung cấp đối với tất cả các xe gặp hiện tượng nêu trên tại các Trạm dịch vụ uỷ quyền của Mazda Việt Nam.
Công ty THACO cho biết, tới thời điểm hiện tại, các sản phẩm có hiện tượng đèn báo lỗi động cơ sau khi được các Trạm dịch vụ uỷ quyền của Mazda Việt Nam vệ sinh kim phun đã không còn hiện tượng lỗi nêu trên.
Nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, Cục QLCT cũng đưa khuyến cáo với các khách hàng đang đang sử dụng sản phẩm Mazda 3 do THACO cung cấp như sau:
Thực hiện đầy đủ và chính xác các nội dung hướng dẫn, khuyến cáo của nhà sản xuất trong quá trình sử dụng sản phẩm.
Cùng với đó, khách hàng hãy chủ động liên hệ với Công ty THACO và các Trạm dịch vụ ủy quyền của Mazda yêu cầu tiến hành sửa chữa và thay thế phụ tùng và vệ sinh kim phun để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe.
PV