Xây dựng bản sắc ABBANK riêng biệt

10:12 | 16/05/2019

ABBANK đã xây dựng chiến lược kinh doanh số với những mục tiêu lớn nhất là hướng đến cảm xúc của khách hàng thông qua việc cung cấp các giải pháp, dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn, gần gũi hơn cho khách hàng.

Trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ dẫn đầu trong mảng ngân hàng số chính là tham vọng lớn của ABBANK trong giai đoạn phát triển tới đây. Và ứng dụng công nghệ để cung cấp các giải pháp với trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp chính là chiến lược của ABBANK nhằm kiến tạo bản sắc riêng biệt của ngân hàng trên thị trường, cùng với đó, giúp tăng cường hiệu quả hoạt động và công tác quản trị rủi ro của ngân hàng.

xay dung ban sac abbank rieng biet

Sự phát triển của công nghệ đã làm thay đổi cơ bản thói quen, hành vi của người tiêu dùng, kéo theo những thay đổi về cách vận hành, cấu trúc của nhiều ngành kinh doanh cũng như tạo ra nhiều mô hình kinh doanh mới một cách nhanh chóng. Ngành tài chính, ngân hàng cũng không phải ngoại lệ và đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ, với áp lực cạnh tranh không ngừng gia tăng từ các đối thủ trong và ngoài ngành.

Trước bối cảnh đó, Ban lãnh đạo ABBANK đã có định hướng đẩy mạnh phát triển ngân hàng số tại ABBANK. Trong đó, tập trung đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ và kênh phân phối, nâng cao chất lượng và trải nghiệm người dùng đối với các sản phẩm, dịch vụ của ABBANK. Đồng thời, tìm kiếm và nắm bắt các cơ hội hợp tác kinh doanh với các đối tác công nghệ tài chính nhằm tạo ra các sản phẩm, dịch vụ liên kết tận dụng thế mạnh của các bên.

Ông Đào Mạnh Kháng – Chủ tịch HĐQT ABBANK cho biết: ABBANK đã xây dựng chiến lược kinh doanh số với những mục tiêu lớn nhất là hướng đến cảm xúc của khách hàng thông qua việc cung cấp các giải pháp, dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn, gần gũi hơn cho khách hàng. Bên cạnh đó, ABBANK cũng sẽ số hoá các sản phẩm và quy trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng để nâng cao hiệu quả hoạt động và quản trị rủi ro của ngân hàng. Việc ứng dụng công nghệ cũng là cách để tăng cơ hội kinh doanh cho các khối trong ngân hàng. Công nghệ sẽ giải được bài toán kết nối giữa các nhóm khách hàng của ABBANK…

Với định hướng tập trung vào lĩnh vực bán lẻ, cùng những giải pháp và cơ chế kinh doanh phù hợp, kết quả hoạt động kinh doanh của ABBANK năm 2018 là những con số khả quan: Tổng dư nợ cho vay khách hàng đạt 57.325 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2017; Huy động đạt 67.972 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với năm 2017. Chi phí hoạt động được quản lý chặt chẽ ở mức 1.687 tỷ đồng, thấp hơn so với mức chi phí kế hoạch… Lợi nhuận trước thuế của ABBANK theo đó đạt 900,8 tỷ đồng, hoàn thành 100% so với kế hoạch và ghi nhận tốc độ tăng trưởng 49% so với năm 2017. Đặc biệt, trong năm 2018, thu từ hoạt động dịch vụ của ABBANK đạt 337 tỷ đồng, tương ứng đạt 126,4% so với kế hoạch năm và đạt 194,3% so với năm 2017. Thu nhập từ dịch vụ đã đóng góp tới 37,4% trong tổng lợi nhuận trước thuế 2018 của ngân hàng, tăng từ mức 28,7% của năm 2017.

Ngay tại thời điểm này, ABBank đã bắt đầu thu hút sự chú ý của thị trường trong cuộc chơi của thời đại 4.0 với mục tiêu dẫn đầu thị phần ngân hàng số: thu hút 1.000.000 khách hàng mới và đạt lợi nhuận 200 tỷ từ Digital banking; và tăng LCV (lifetime customer value) của khách hàng cũ… Với những nền tảng công nghệ, chiến lược đầu tư bài bản và kinh nghiệm 26 năm phát triển, mục tiêu này không phải là thách thức với ABBANK.

Tăng trưởng thu phí dịch vụ là một trong những mục tiêu chiến lược của ABBANK khi theo đuổi mô hình ngân hàng bán lẻ. ABBANK luôn kiên trì với mục tiêu phát triển bền vững được dẫn dắt bởi các chiến lược hành động đến năm 2020. Theo đó, các chương trình hành động vẫn ưu tiên tập trung vào phân khúc khách hàng cá nhân và SMEs, đồng thời củng cố và duy trì phát triển khách hàng doanh nghiệp bền vững, trên cơ sở kiểm soát tốt chất lượng tài sản, phù hợp với chính sách rủi ro và mang lại cơ sở vững chắc cho phát triển kinh doanh của ngân hàng.

Đồng thời, tận dụng và phát huy tối đa các nguồn lực hiện hữu nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, tăng quy mô và mạng lưới hoạt động. Phát triển theo hướng ngân hàng hiện đại với các công cụ và nền tảng công nghệ số trợ giúp cho hoạt động kinh doanh và vận hành, giảm chi phí và tăng tính hiệu quả, tập trung vào quản trị rủi ro và công ty tuân thủ theo đúng các quy định của cơ quan quản lý.

“Mọi kế hoạch hành động đều hướng tới một ABBANK với thương hiệu, bản sắc riêng biệt, vì lợi ích của khách hàng, cổ đông và có chế độ thưởng đãi ngộ vượt trội đối với CBNV của ngân hàng…”, lãnh đạo ABBANK khẳng định.

Cùng với việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, ABBANK ngày càng khẳng định thương hiệu bởi những hoạt động chia sẻ với cộng đồng, tích cực đóng góp vào chủ trương xã hội hóa trong xây dựng và phát triển đất nước. Các chương trình vì cộng đồng, công tác an sinh xã hội được ABBANK thực hiện với sự xuyên suốt từ lĩnh vực giáo dục, xây dựng cơ sở vật chất điện - đường - trường - trạm, y tế, môi trường, đến hỗ trợ đồng bào nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn…

Từ năm 2009 đến nay, ABBANK đã dành gần 65 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội. Dự kiến, tới cuối năm 2019, con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên cùng nhiều hoạt động tài trợ thiết thực khác. ABBANK sẽ tiếp tục theo sát định hướng là ngân hàng bán lẻ thân thiện, không chỉ là dịch vụ chuyên nghiệp cùng sự thân thiện của ngân hàng đối với khách hàng, mà còn là sự “thân thiện” của ngân hàng với xã hội, sẵn sàng trong các công tác chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng. Đây chính là một trong những thế mạnh cạnh tranh, góp phần vào sự phát triển lâu dài và bền vững của ABBANK.

Ngọc Linh

Tin đọc nhiều