Khác với mẫu thử nghiệm năm ngoái, thiết kế của SP : 01 đã được điều chỉnh một cách tinh tế để nâng cao hơn nữa hiệu suất khí động học của xe, trước khi bắt đầu được sản xuất tại một cơ sở mới ở Anh vào cuối năm nay.
Các yếu tố nổi bật nhất của thiết kế mới là việc thay đổi hoàn toàn phía sau của xe, với kính chắn phía sau và cửa sổ 2 bên lớn hơn. Thiết kế bên ngoài đã được tối ưu hóa bằng cách sử dụng phương pháp phân tích tính toán động lực chất lỏng (CFD) để nâng cao khả năng cung cấp luồng không khí cho hiệu suất tối đa và ổn định.
Ngoài ra, với một cánh gió lớn phía sau và bộ khuếch tán lớn giúp xe chạy ổn định và nâng cao khả năng bám đường khi chạy ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, nhiều chi tiết khác cũng được cải tiến: nắp ca-pô đã được cắm ống và định hình lại để tối ưu hóa luồng không khí cho HVAC (hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí), các gói pin cũng đã được bao phủ trong lớp vỏ composite như một phần cấu trúc của xe, giúp xe tăng độ cứng xoắn và bảo vệ pin không bị rơi khi xảy ra tai nạn.
Với nhiều thay đổi, Detroit Electric SP: 01 giờ đây đã có công suất là 286 mã lực, tăng tốc từ 0-100km/h mất 3,9 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h đúng như những gì đã hứa trước đây, đưa Detroit Electric SP: 01 trở thành chiếc xe thể thao điện nhanh nhất vượt lên ngang hàng với Tesla Model S.
Dự kiến, Detroit Electric SP: 01 sẽ được bán ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ bắt đầu vào đầu năm tới. Tuy nhiên thông tin về giá của mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ.
Hình ảnh phiên bản mẫu của SP:01:
L.T
thoibaonganhang.vn