Vespa Elettrica lần đầu tiên được ra mắt tại Triển lãm EICMA 2016. Sau một năm, hãng xe Ý tiếp tục đưa mẫu xe điện này trở lại triển lãm lần hai với gần như đầy đủ chi tiết kỹ thuật. Điều vẫn được giữ kín duy nhất chỉ là giá bán.
Bên trong lớp vỏ ngoài tương đồng với Vespa Primavera là động cơ điện cho công suất 2 kW, có thể nâng lên tới 4 kW, cho sức mạnh vượt trội hơn một chiếc scooter 50cc, đặc biệt ở khả năng tăng tốc. Quãng đường di chuyển sau khi sạc đầy được công bố là khoảng 100 km. Thời gian sạc đầy pin là 4 giờ.
Phiên bản Elettrica X được trang bị thêm hệ thống sản sinh điện, giúp quãng di chuyển được tăng lên gấp đôi, tức là khoảng 200 km. Tuy nhiên, đây chỉ là con số lý thuyết. Phạm vi hoạt động thực tế của xe còn phụ thuộc cách điều khiển. Do đó, Vespa có đề cập rằng "chiếc scooter hoàn hảo cho môi trường đô thị".
Tuổi thọ của pin có thể lên tới 10 năm (hoặc 50.000-70.000 km). Sau 1.000 lần sạc, dung lượng pin sẽ chỉ còn 80%. Hiện Vespa vẫn chưa cho biết về việc thay thế pin sau này.
Là một mẫu scooter chạy điện, Vespa Elettrica có đủ trang bị công nghệ hiện đại. Màn hình màu TFT 4,3 inch giúp hiển thị thông tin thay cho loại đồng hồ truyền thống. Một ứng dụng cho phép kết nối thiết bị di động với xe thông qua Bluetooth, giúp hiển thị tin nhắn và cuộc gọi lên màn hình của xe, đồng thời có thể phân tích thông tin về xe và định vị trên bản đồ.
Những chiếc Vespa Elettrica sẽ được lắp ráp tại Pontedera, nước Ý, và được bán ra trên toàn cầu vào năm 2018. Xe có 7 màu để lựa chọn, đặc biệt nhất là xám crôm. Theo The Verge, khách hàng có thể đặt xe trước vào mùa xuân năm sau.
Một số hình ảnh xe Vespa Elettrica:
AutoPro