“Xếp hạng tín dụng top 1000 DN Việt Nam năm 2015”: Nguồn thông tin không thể thiếu

13:11 | 11/12/2015

Hoạt động của DN trên thị trường luôn đòi hỏi phải có thông tin đầy đủ, tin cậy, chính xác, kịp thời và minh bạch, nên thời gian qua, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) không ngừng nâng cao chất lượng thông tin đầu vào cũng như các sản phẩm cung cấp cho khách hàng được kiểm soát chặt chẽ. 

Bên cạnh đó, các khóa đào tạo liên tục được tổ chức cho cán bộ, công nhân viên để trình độ, khả năng tiếp cận, xử lý thông tin đảm bảo cung cấp một cách độc lập, khách quan, công bằng, minh bạch thông tin cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng cao, tiệm cận với các tiêu chuẩn quốc tế.

xep hang tin dung top 1000 dn viet nam nam 2015 nguon thong tin khong the thieu
CIC không ngừng nâng cao chất lượng thông tin nhằm cung cấp sản phẩm có chất lượng cao, tiệm cận với các tiêu chuẩn quốc tế

Thời gian qua, hoạt động xếp hạng tín dụng (XHTD) tại CIC không ngừng đổi mới, chất lượng các sản phẩm xếp hạng ngày càng được nâng cao, theo thông lệ quốc tế và phù hợp với môi trường kinh tế xã hội Việt Nam, được các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá cao.

Qua đó, XHTD DN thời gian qua đã khẳng định được vai trò, vị trí, tầm quan trọng trong việc cung cấp thông tin, là chìa khóa, là công cụ đắc lực không thể thiếu đối với các TCTD, DN, các nhà đầu tư trong việc tiếp cận nguồn lực của xã hội cho sự phát triển. Thông qua đó, CIC đóng góp tích cực vào công tác quản lý của NHNN cũng như bảo đảm hoạt động tín dụng an toàn, hiệu quả, phát triển bền vững của hệ thống ngân hàng.

Ấn phẩm “Xếp hạng tín dụng Top 1000 DN Việt Nam” do CIC công bố là một trong những sản phẩm được các TCTD, DN, các công ty đầu tư, công ty quản lý quỹ… được chờ đón nhất trong năm và đã trở thành cuốn cẩm nang đáng tin cậy, hỗ trợ tích cực cho các TCTD trong hoạt động tín dụng.

Đồng thời, ấn phẩm này cũng đã trợ giúp rất nhiều cho cộng đồng DN trong quá trình tìm kiếm đối tác tin cậy, hợp tác sản xuất kinh doanh; góp phần tôn vinh những DN hoạt động kinh doanh có kết quả tốt, có đóng góp lớn cho nền kinh tế.

Trên cơ sở dữ liệu về XHTD tại kho thông tin tín dụng quốc gia với trên 30 triệu hồ sơ khách hàng và gần 40 nghìn DN được xếp hạng trong năm, CIC đã lựa chọn 1.000 DN có kết quả XHTD cao, hoạt động kinh doanh hiệu quả, được đánh giá theo quy mô, ngành nghề kinh doanh, tình hình quan hệ tín dụng và một số chỉ tiêu tài chính tốt nhất.

Trong đó, có gần 40% DN xếp hạng ưu (AAA-AA) và tới hơn 90% DN có quy mô lớn. Đây là một sản phẩm xếp hạng tổng hợp có tính hệ thống và trí tuệ của CIC, bên cạnh đó thể hiện sự nỗ lực, đổi mới, quyết tâm của cộng đồng DN trong bước tiếp cận nền kinh tế tri thức.

Để đáp ứng nhu cầu cho các TCTD và cộng đồng DN nhanh chóng, tiện lợi, kịp thời, từ ngày 20/11/2015 CIC phát hành Ấn phẩm “Xếp hạng tín dụng Top 1.000 DN Việt Nam năm 2015” điện tử trên trang web: www.creditinfo.org.vn. Hy vọng ấn phẩm này sẽ giúp các TCTD, các DN có những thông tin hữu ích, chân thực, khách quan, góp phần đánh giá cho hoạt động của DN một năm qua và triển vọng cho một năm mới.

“Xếp hạng tín dụng TOP 1000 Doanh nghiệp Việt Nam” của CIC được thực hiện từ năm 2009 cho đến nay, đã luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của các nhà quản lý, các TCTD và các doanh nghiệp. Đây là cơ hội để CIC giới thiệu tới cộng đồng doanh nghiệp danh sách Top 1000 doanh nghiệp đã có hoạt động kinh doanh hiệu quả, kết quả XHTD cao, có uy tín trong quan hệ tín dụng với các TCTD hàng năm.

Tiếp nối thành công đó, ngày 20/11/2015 CIC phát hàng Ebook “Xếp hạng tín dụng TOP 1000 Doanh nghiệp Việt Nam 2015” trực tuyến. Nội dung thông tin bao gồm:

Phần I: Công bố danh sách TOP 1000 doanh nghiệp Việt Nam năm 2015;

Phần II: Thông tin tổng hợp kết quả XHTD TOP 1000 doanh nghiệp Việt Nam theo ngành kinh tế, theo địa bàn, theo quy mô doanh nghiệp;

Phần III: Thông tin chi tiết về kết quả xếp hạng tín dụng của doanh nghiệp. Ebook này sẽ là cẩm nang giúp cho các doanh nghiệp có kết quả hoạt động kinh doanh tốt luôn được ghi nhận và nhằm cung cấp thông tin có hệ thống để các nhà đầu tư, các tổ chức tín dụng tìm kiếm đối tác, lựa chọn khách hàng, đầu tư hiệu quả.

Chỉ với mức giá 500.000 đồng/user đăng ký khai thác, Quý vị có thể tra cứu. Trường hợp quý vị đăng ký đồng thời 2 Ebook “XHTD các DN niêm yết trên TTCK Việt Nam năm 2015” và “Xếp hạng tín dụng TOP 1000 Doanh nghiệp Việt Nam năm 2015” phí khai thác chỉ là 800.000 đồng/user/2Ebook.

Để có thêm thông tin về Ebook, Quý đơn vị có thể xem bản giới thiệu chi tiết tại đây “Thông tin chi tiết Ebook” và thực hiện“Đăng ký trực tuyến”.

Thông tin chi tiết xin liên hệ: Phòng Phân tích và Xếp hạng tín dụng – Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia VN Số 10 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội Email:phantich@creditinfo.org.vn Điện thoại: 04.33117063/ 33553905/33553906 Fax: 04.33553904/33553907

Phương Thảo - Xuân Công

Tin đọc nhiều