Xu hướng du lịch không tiền mặt lên ngôi

18:03 | 05/06/2023

Trong vài năm trở lại đây, thói quen thanh toán không tiền mặt dần trở nên phổ biến nhờ vào quá trình chuyển đổi số tích cực tại Việt Nam, đặc biệt trong ngành du lịch. Số hóa đã hỗ trợ nhiều ngân hàng triển khai các tiện ích tài chính hiện đại, góp phần mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, quý I/2023 doanh thu từ du lịch lữ hành tăng 119,8%; doanh thu dịch vụ lưu trú ăn uống tăng 28,4%, vận chuyển hành khách tăng 28,8%, khách quốc tế đến nước ta tăng gấp 29,7 lần.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam ba tháng đầu năm 2023 ước đạt gần 2,7 triệu lượt khách, tăng gần 30 lần so cùng kỳ năm 2022 và đã đạt một phần ba mục tiêu cả năm 2023 là 8 triệu lượt khách.

Những tín hiệu trên cho thấy ngành du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục khởi sắc và có đóng góp tích cực cho nền kinh tế trong thời gian tới. Bên cạnh những xu hướng thay đổi về địa điểm, thời gian và phong cách du lịch…thói quen thanh toán không tiền mặt ngày càng thịnh hành bởi mức độ tiện lợi, an toàn và tiết kiệm thời gian cho du khách.

xu huong du lich khong tien mat len ngoi
Nam A Bank đẩy mạnh du lịch 4.0, hỗ trợ nhiều tiện ích thanh toán cho khách hàng

Anh Tiến Thành (TP. Hồ Chí Minh) thường xuyên du lịch trong và ngoài nước. Trước đây, anh thường mang theo nhiều tiền mặt để thanh toán cho các dịch vụ như khách sạn, di chuyển…tuy nhiên thời gian gần đây anh thường sử dụng thẻ tín dụng bởi hiện nay hầu hết các điểm đều chấp nhận hình thức thanh toán này.

“Kể từ ngày dùng thẻ tín dụng Nam A Bank, tôi không còn phải mang lượng tiền mặt lớn bên người vừa không thuận tiện lại không an toàn. Chỉ với chiếc thẻ tín dụng tôi đã có thể thanh toán hầu hết các dịch vụ mà còn nhận được nhiều ưu đãi giảm giá hấp dẫn từ Nam A Bank”, anh Thành chia sẻ.

Trong khi đó chị Thùy Dương (Hà Nội) và gia đình lại ưa thích việc thanh toán các dịch vụ khi đi du lịch thông qua các ứng dụng ngân hàng. Việc chuyển khoản hay thanh toán dễ dàng 24/7 bằng mã QR đã giúp chị tiết kiệm được thời gian và dành tối đa cho hành trình trải nghiệm cùng gia đình.

“Tất cả các chi phí chỉ vài thao tác chạm tôi đã có thể hoàn tất thanh toán cho dịch vụ mình cần, việc di chuyển hay mua sắm trong chuyến đi của cả nhà thật sự tiện lợi, ứng dụng của ngân hàng ngày càng cải tiến, đơn giản và dễ dàng sử dụng”, chị Thùy Dương cho biết.

xu huong du lich khong tien mat len ngoi
Nam A Bank khởi động Du lịch 4.0 tại thành phố Đà Lạt – một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam

Những khách hàng như trên, đặc biệt là khách hàng trẻ ngày nay đã dần quen thuộc với các thanh toán qua thẻ hay ứng dụng ngân hàng khi đi du lịch. Nhiều ngân hàng đã tăng cường và tích hợp nhiều tiện ích góp phần thúc đẩy thói quen không tiền mặt, đặc biệt cho những khách hàng đam mê du lịch.

Hành trình du lịch của khách hàng sẽ trở nên trọn vẹn khi nhiều ngân hàng đã tích hợp công nghệ thanh toán nhanh chóng qua quét mã QR hay thanh toán qua thẻ ngân hàng. Trải nghiệm thanh toán online tại nhà như mua tour, vé máy bay, tàu xe, đặt khách sạn… sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, khách hàng chỉ cần trải qua các bước thanh toán đơn giản. Song song đó, các điểm du lịch, mua sắm, ăn uống… phần lớn đã áp dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Nằm trong chuỗi hoạt động “không tiền mặt” dành cho khách hàng đam mê trải nghiệm, du lịch, Nam A Bank đã triển khai chương trình “Du lịch 4.0 – Du lịch không tiền mặt” với sự đồng hành của Tea Resort tại thành phố Đà Lạt - một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và được yêu thích tại Việt Nam.

xu huong du lich khong tien mat len ngoi
Sự kiện thu hút đông đảo khách hàng tham gia

Thông qua chương trình, khách hàng có cơ hội trải nghiệm bộ đôi sản phẩm “Thẻ tín dụng Nam A Bank và Open Banking” và nhận nhiều quà tặng như: Voucher nghỉ dưỡng tại Tea Resort trị giá 3 triệu đồng, hàng trăm quà tặng hấp dẫn khác. Sự kiện đã thu hút đông đảo du khách tại thành phố ngàn hoa đến tham gia và trải nghiệm.

Song song với hoạt động trên, khách hàng có thể tham gia thử thách trên Tiktok của Nam A Bank, chia sẻ trải nghiệm du lịch của chính mình để có cơ hội nhận ngay quà tặng là tour du lịch nghỉ dưỡng trị giá đến 10 triệu đồng. Bằng việc đẩy mạnh thông điệp “Du lịch 4.0 - Du lịch không tiền mặt”, Nam A Bank đang ngày càng đưa công nghệ vào đời sống, góp phần giúp khách hàng có những trải nghiệm tài chính trọn vẹn không chỉ là khi đi du lịch.

Hiện Nam A Bank mang đến nhiều dòng thẻ đẳng cấp, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng cho các nhóm khách hàng khác nhau. Khách hàng có cơ hội tận hưởng các ưu đãi và đặc quyền vượt trội như: trải nghiệm miễn phí phòng chờ sân bay quốc tế hạng thương gia đẳng cấp, đặc quyền khách sạn, resort, ẩm thực…

Bên cạnh đó, Open Banking cung cấp đa tiện ích cho khách hàng và là một trong những ứng dụng ngân hàng số hiện đại tại Việt Nam. Open Banking giúp khách hàng kết nối và thực hiện nhanh chóng hầu hết các dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại như: gửi tiền tiết kiệm, mở tài khoản, thanh toán hóa đơn điện/nước, thanh toán thẻ, chuyển khoản 365+…

V. Vinh

Tin đọc nhiều