Xu hướng mới của phòng giao dịch ngân hàng

10:40 | 27/03/2015

Sự lớn mạnh của ngân hàng điện tử tất yếu dẫn đến sự chuyển dịch hành vi của khách hàng… Tuy nhiên, giao dịch truyền thống lại có những lợi thế riêng với một số dịch vụ đặc thù mà khách hàng chỉ có thể khai thác và trải nghiệm được khi trực tiếp đến quầy.

Hiện nay, với sự xuất hiện ngày càng mạnh mẽ của ngân hàng điện tử, mạng lưới giao dịch hữu hình gồm các chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng đã nhanh chóng chuyển hướng đi mới. Mạng lưới không những không bị thu hẹp bởi sức ảnh hưởng ngày càng rộng lớn của các kênh giao dịch từ xa, mà ngược lại còn ngày càng mở rộng hơn, với mô hình vận hành linh hoạt hơn nhằm thay đổi trải nghiệm của khách hàng: từ các giao dịch tài chính đơn thuần sang tương tác chủ động, tích cực.

xu huong moi cua phong giao dich ngan hang
Một số hình ảnh khai trương phòng giao dịch BAC A BANK tại Đà Nẵng

Cũng bởi, dịch vụ ngân hàng mang tính chất đặc thù riêng có, nơi lòng tin mang tính chất quyết định đến sự gắn bó của khách hàng. Về mặt tâm lý tiêu dùng, những yếu tố hữu hình như quy mô ngân hàng, cơ sở vật chất, nhân sự... có khả năng chi phối và củng cố lòng tin hiệu quả hơn so với các yếu tố vô hình. Vì thế, cho dù công nghệ ngân hàng có hiện đại đến đâu, giao dịch truyền thống tại quầy vẫn không thể thay thế, thậm chí được các ngân hàng quan tâm, chú trọng hơn bao giờ hết.

Theo khảo sát của Ernst&Young năm 2014, tại Việt Nam, quy mô chi nhánh, phòng giao dịch là lý do hàng đầu khiến khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ của ngân hàng, với hơn 60% ý kiến đồng tình. Thậm chí, quyết định mở cửa hay đóng cửa chi nhánh, phòng giao dịch cũng làm khách hàng tăng hoặc giảm lòng tin, bởi sự liên hệ với năng lực tài chính và khả năng vận hành của ngân hàng. Nhân sự tại chi nhánh, phòng giao dịch cũng góp phần đáng kể đến việc xây dựng hình ảnh tin cậy, khi có hơn 20% người tham gia khảo sát cho rằng quan hệ tốt với nhân viên ngân hàng khiến họ quyết định gắn bó dài lâu, đủ để thấy sức hút của kênh giao dịch hữu hình này.

xu huong moi cua phong giao dich ngan hang

Sự lớn mạnh của ngân hàng điện tử tất yếu dẫn đến sự chuyển dịch hành vi của khách hàng, khi các giao dịch tài chính cơ bản đều có thể dễ dàng thực hiện từ xa như kiểm tra thông tin tài khoản, chuyển tiền, rút tiền, chi trả hóa đơn… Tuy nhiên, giao dịch truyền thống lại có những lợi thế riêng với một số dịch vụ đặc thù mà khách hàng chỉ có thể khai thác và trải nghiệm được khi trực tiếp đến quầy.

Ví dụ như, với khách hàng hoàn toàn mới, ngoài việc ký các biểu mẫu xác thực như quy trình bắt buộc để tối đa tính bảo mật còn nhận được sự hướng dẫn từ nhân viên ngân hàng với những gói sản phẩm tài chính phù hợp. Với các khách hàng đã thân quen, những lần ghé thăm điểm giao dịch có thể giúp họ tiếp cận thêm nhiều dịch vụ giá trị gia tăng, chương trình khuyến mãi, ưu đãi, hay đơn giản là những tư vấn hữu ích về sản phẩm mới.

Với tư duy xây dựng một mô hình thân thiện và hiện đại, NHTMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã và đang khai thác triệt để khả năng phát triển mạng lưới: mở rộng hệ thống điểm giao dịch để hoàn thiện dịch vụ khách hàng. Hòa mình trong đà tăng trưởng thần tốc của đầu tàu kinh tế miền Trung, BAC A BANK chi nhánh Đà Nẵng ý thức sâu sắc về cơ hội củng cố hình ảnh thương hiệu của một ngân hàng đa năng, để mỗi phòng giao dịch của chi nhánh sẽ trở thành điểm đến tin cậy của đông đảo khách hàng.

Sau 3 năm triển khai hoạt động, BAC A BANK chi nhánh Đà Nẵng đã thu được kết quả rất đáng khích lệ với tốc độ tăng trưởng doanh thu trung bình hàng năm ấn tượng và cơ sở khách hàng không ngừng được củng cố.

Phát huy năng lực hoạt động nổi bật đó, sáng 20/3/2015, BAC A BANK đã đồng loạt chuyển đổi nâng cấp và khai trương 3 phòng giao dịch tại TP. Đà Nẵng, gồm phòng giao dịch Đống Đa, Ngô Quyền và Điện Biên Phủ, qua đó nâng hệ thống hoạt động lên thành 4 điểm kinh doanh, giúp chi nhánh tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Sự kiện này còn mang ý nghĩa quan trọng khi mạng lưới giao dịch của BAC A BANK cán mốc 88 điểm trên toàn quốc, khẳng định vị thế, sự phát triển của BAC A BANK trên thị trường tài chính - ngân hàng.

Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Lê Thanh Hoài, Giám đốc chi nhánh cho biết: “Sự ra đời của hàng loạt phòng giao dịch mới cùng với hệ thống sản phẩm toàn diện, dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp chắc chắn sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu của cộng đồng dân cư nơi đây. Chi nhánh Đà Nẵng quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu kinh doanh được giao, mở rộng và củng cố vững chắc cơ sở khách hàng, từng bước gây dựng hình ảnh, uy tín thương hiệu BAC A BANK”.

Vũ Đức

Tin đọc nhiều