Xuất khẩu trực tuyến: Cơ hội mới của doanh nghiệp Việt

15:01 | 12/07/2019

Thông qua các kênh hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến như các sàn thương mại điện tử Amazon, Alibaba..., các nhà sản xuất, doanh nghiệp Việt Nam sẽ tăng phạm vi tiếp cận khách hàng, có thể lựa chọn được thị trường, đối tác xuất khẩu trực tiếp, không qua trung gian và giảm thiểu nguy cơ bị “dìm” giá sản phẩm.

Hỗ trợ DNNVV xuất khẩu trực tuyến toàn cầu
DN Việt cần đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến
xuat khau truc tuyen co hoi moi cua doanh nghiep viet
Ảnh minh họa

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) vừa chủ trì họp báo Diễn đàn “Đối đầu thương mại Mỹ - Trung và Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU” nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận toàn diện và kịp thời với diễn biến của cạnh tranh chiến lược và tranh chấp thương mại Mỹ - Trung cũng như điều chỉnh chiến lược kinh doanh khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch VECOM, cho biết, 6 tháng đầu năm, nền kinh tế nước ta có những chuyển biến tích cực, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực chậm lại.

“Trong bối cảnh phức tạp của địa chính trị, địa kinh tế toàn cầu, chúng ta phải hết sức chủ động để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử để có thể chủ động cân đối, lèo lái qua mọi khủng hoảng, thẳng tiến lên phía trước, thúc đẩy nhanh hơn nữa tiến trình phát triển kinh tế - thương mại, đặc biệt là xuất khẩu thông qua kênh trực tuyến”, Chủ tịch VECOM Nguyễn Thanh Hưng nêu quan điểm.

Khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam nên nhanh chóng khai thác các lợi thế từ tranh chấp thương mại bằng xuất khẩu trực tuyến, ông Phạm Tấn Đạt - Tổng giám đốc Công ty cổ phần FADO cho rằng, thương mại điện tử xuyên biên giới chính là kênh hữu hiệu nhất giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các nhà nhập khẩu, thị trường thế giới.

Thông qua các kênh hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến như các sàn thương mại điện tử Amazon, Alibaba..., các nhà sản xuất, doanh nghiệp Việt Nam sẽ tăng phạm vi tiếp cận khách hàng, có thể lựa chọn được thị trường, đối tác xuất khẩu trực tiếp, không qua trung gian và giảm thiểu nguy cơ bị “dìm” giá sản phẩm.

Lạc quan hơn, ông Nguyễn Minh Đức, CEO IM Group nhấn mạnh rằng, trong thời đại bùng nổ thương mại điện tử, doanh nghiệp hoặc thậm chí cả hộ sản xuất nhỏ lẻ chỉ cần nắm bắt công nghệ cũng có thể bán được hàng ở nhiều quốc gia trên thế giới với giá cao.

Các doanh nghiệp Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm qua các tham luận cũng như qua trải nghiệm trực tiếp các gian hàng về sản phẩm xuất nhập khẩu, công nghệ, thương mại điện tử qua Diễn đàn “Đối đầu thương mại Mỹ - Trung và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU” sẽ được tổ chức ngày 18/7/2019 tại Capella Parkview, 3 Đặng Văn Sâm, Q Phú Nhuận, Tp. HCM.

Việt Đức

Tin đọc nhiều