Agribank gia cố bảo mật để hạn chế rủi ro

09:08 | 26/12/2019

Hiện nay, có nhiều trường hợp khách hàng bị lừa mất tiền trong tài khoản do vô ý cung cấp mật khẩu, mã OTP, mã xác thực, mã kích hoạt... cho kẻ xấu. 

agribank gia co bao mat de han che rui ro
Ảnh minh họa

Để hạn chế rủi ro mất tiền cho khách hàng, Agribank E-Mobile Banking đã triển khai hình thức xác thực Soft OTP. Cụ thể, sử dụng Soft OTP Agribank E-Mobile Banking khi giao dịch bất kỳ dịch vụ nào trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking khách hàng không cần nhập mã OTP được gửi về tin nhắn SMS điện thoại như trước đây thay vào đó ứng dụng sẽ tự sinh ra mã OTP.

Sau đó khách hàng nhấn đồng ý, giao dịch được tự động xử lý thành công. Hình thức xác thực Soft OTP không phụ thuộc vào sóng điện thoại của mạng viễn thông nên rất thuận tiện cho các khách hàng đi du lịch, công tác nước ngoài không sử dụng chế độ roaming mà vẫn muốn thực hiện giao dịch nhanh chóng.

Như vậy, sử dụng Soft OTP giúp khách hàng thực hiện xác thực nhanh chóng, đảm bảo an toàn tuyệt đối, không cần di chuyển giữa ứng dụng hoặc nhập mã từ tin nhắn khi đang giao dịch, giúp tiết kiệm thời gian cũng như không cần phải nhớ mã OTP, tránh sai sót trong quá trình thực hiện và tăng thêm mức độ bảo mật, an toàn. Đây được xem như một “bức tường chắn” vững chãi giúp khách hàng ngăn chặn các hình thức lừa đảo, gian lận khi giao dịch trên ứng dụng.

Anh Hoàng Hùng, nhân viên kế toán (38 tuổi- Hà Nội) chia sẻ: “Tôi nghe nhiều thông tin về các vụ lừa đảo gian lận khi giao dịch trên ứng dụng ngân hàng nên vô cùng hoang mang. Kẻ xấu có nhiều chiêu thức tinh vi lợi dụng sơ hở trong quá trình gửi mã OTP về điện thoại và người dùng như tôi cũng khó tránh khỏi các rủi ro. Biết đến và trải nghiệm giải pháp xác thực bằng Soft OTP Agribank E-Mobile Banking với nhiều ưu điểm nổi bật như độ bảo mật cao, nhanh gọn, tôi cảm thấy rất an tâm”.

Đại diện VNPAY – đơn vị phát triển tính năng Soft OTP trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking cho biết, việc sử dụng tính năng Soft OTP phù hợp với xu hướng phát triển ngân hàng số trong giai đoạn hiện nay, mang lại nhiều hữu ích tới khách hàng và đặc biệt là nâng cao tính an toàn của dịch vụ. Về phía ngân hàng cũng lưu ý thêm, để phòng tránh rủi ro, người dùng cần lưu ý bảo vệ thông tin tài khoản như tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, thông tin cá nhân... Không cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ ai. Đồng thời chủ động bảo vệ các thiết bị điện tử cá nhân như điện thoại, máy tính... có sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, thường xuyên thay đổi mật khẩu truy cập, không lưu lại mật khẩu và luôn thoát khỏi hệ thống sau mỗi lần sử dụng.

TP

Tin đọc nhiều