Cung cấp sản phẩm dịch vụ theo gói – xu hướng chung của ngành Ngân hàng

14:42 | 02/05/2018

Để thu hút và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các ngân hàng đang chú trọng đẩy mạnh các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ, tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời gia tăng tính an toàn cho tài khoản.

SCB triển khai phương thức thanh toán Masterpass QR
SCB củng cố mạng lưới hoạt động
SCB chấm dứt hoạt động 2 chi nhánh tại Trà Vinh và Cần Thơ

Trong những năm gần đây, trở thành ngân hàng bán lẻ là định hướng và xu hướng chung của các ngân hàng trên thị trường tài chính.

Theo một báo cáo do Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen phối hợp cùng Demand Institute thực hiện và công bố vào tháng 9/2017, hiện nay, nguồn khách hàng đầy tiềm năng của các doanh nghiệp chính là “người tiêu dùng kết nối” (Connected Spenders). Đây là những người thường xuyên sử dụng Internet, hiểu biết về công nghệ và sẵn sàng chi tiêu rất cao.

cung cap san pham dich vu theo goi xu huong chung cua nganh ngan hang
Ngân hàng đẩy mạnh các gói sản phẩm dịch vụ tiện ích dành cho khách hàng

Dự kiến mức chi tiêu hằng năm của “người tiêu dùng kết nối” tại Việt Nam sẽ tăng từ 50 tỷ USD trong năm 2015 lên đến 99 tỷ USD vào năm 2025. Báo cáo cũng chỉ rõ, hơn 34% người tiêu dùng kết nối là những người trẻ, có độ tuổi từ 21 – 34. Qua đó có thể thấy, việc các ngân hàng chuyển dịch nhóm khách hàng mục tiêu sang nhóm khách hàng trẻ, các gia đình hai thế hệ là tất yếu.

Đặc điểm chung của nhóm khách hàng trẻ là thích các sản phẩm dịch vụ mang lại những trải nghiệm mới mẻ, sự tiện lợi, đa năng và hiện đại. Do đó, để thu hút và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các ngân hàng đang chú trọng đẩy mạnh các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ, tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời gia tăng tính an toàn cho tài khoản.

Đại diện ngân hàng Sài Gòn (SCB) - ngân hàng đầu tiên đạt tiêu chuẩn bảo mật, an ninh thẻ theo chuẩn PCI DSS phiên bản 3.2 tại Việt Nam, cho biết: “Trong bối cảnh thị trường tài chính đầy cạnh tranh, khách hàng ngày càng năng động và hiểu biết về công nghệ, đòi hỏi các ngân hàng không những phải nâng cấp và ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại mà việc đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin và tài sản cho khách hàng cũng phải được đặt lên hàng đầu”.

Để trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng hiện đại, đồng thời được hưởng nhiều ưu đãi thì các gói sản phẩm tích hợp các tính năng trên eBanking sẽ là một lựa chọn phù hợp dành cho khách hàng, đáp ứng yêu cầu giao dịch nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm chi phí.

Đối với khách hàng cá nhân, hiện SCB đang triển khai gói Tài khoản 3X gồm gói Tài khoản thông thường, gói Tài khoản Đa năng và gói Tài khoản Lộc phát, kết hợp 3 sản phẩm dịch vụ: tài khoản thanh toán, dịch vụ eBanking (SMS Banking và/hoặc Mobile Banking và/hoặc Internet Banking) và thẻ thanh toán quốc tế SCB MasterCard Debit. Không chỉ hỗ trợ quản lý tài khoản và dòng tiền một cách chặt chẽ mà đối với mỗi giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 hoặc tại quầy, khách hàng chỉ tốn 5.500 đồng/giao dịch hoặc được miễn hoàn toàn phí chuyển tiền, tối đa lên tới 3 tỷ đồng/ngày.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, SCB có gói “Tài khoản S-Pro”, kết hợp 4 sản phẩm dịch vụ bao gồm: SMS Banking, Internet Banking, thẻ thanh toán quốc tế dành cho doanh nghiệp (SCB C – Mastercard Debit) và dịch vụ nhận sổ phụ qua email. Khách hàng sẽ được ưu đãi miễn 3 tháng phí thường niên SMS/Internet Banking, phí nhận sổ phụ qua email, phí quản lý tài khoản, miễn phí phát hành và phí thường niên năm đầu của thẻ. Bên cạnh đó, các khách hàng mới còn được tặng thêm 0,3%/năm lãi suất tiền gửi VND có kỳ hạn từ 1 tháng trở lên, đồng thời giảm 0,3%/năm lãi suất cho vay trong 3 tháng đầu tiên kể từ ngày giải ngân.

Thực tế cho thấ, việc tăng số lượng giao dịch của một khách hàng tại ngân hàng thường dễ dàng và ít tốn kém hơn việc tăng trưởng thị phần. Vì khi đó, khách hàng đã biết đến thương hiệu và sử dụng ít nhất một sản phẩm dịch vụ từ ngân hàng, đây là cơ sở và tiền đề để khách hàng tin tưởng và sử dụng thêm các sản phẩm dịch vụ khác. Việc tăng cường cung cấp sản phẩm dịch vụ theo gói không chỉ tạo sự tiện lợi cho khách hàng mà còn góp phần gia tăng lợi ích lâu dài cho ngân hàng.

PV

Tin đọc nhiều