F88 tiếp tục nhận được Chứng chỉ vàng bảo vệ khách hàng

15:38 | 28/06/2022

Tổ chức tài chính F88 vừa công bố lần thứ hai nhận được Chứng chỉ vàng về việc bảo vệ khách hàng (Client Protection Certificate - CPC) từ tổ chức Smart Campaign của Hoa Kỳ.

f88 tiep tuc nhan duoc chung chi vang bao ve khach hang
F88 là tổ chức tài chính vi mô duy nhất của Việt Nam nhận được chứng chỉ này.

Lần thứ nhất F88 nhận được chứng chỉ này là vào năm 1999 và lần này Chứng chỉ vàng về việc bảo vệ khách hàng có giá trị đến tháng 6/2025.

Để nhận được chứng chỉ này, F88 đã đáp ứng được 7 tiêu chí của đơn vị tổ chức, bao gồm: sản phẩm phù hợp, ngăn chặn nợ xấu quá mức, tính minh bạch, định giá có trách nhiệm, tôn trọng khách hàng, quyền riêng tư và dữ liệu khách hàng, cơ chế giải quyết khiếu nại.

Những tiêu chí này do Smart Campaign lập ra từ năm 2013 và phối hợp với các đơn vị kiểm toán M-CRIL, MFR để đánh giá mức độ tuân thủ tại các doanh nghiệp tài chính vi mô để trao Chứng chỉ bảo vệ khách hàng.

Đại diện của F88 cho biết, có đến 6/7 tiêu chí hiện diện trong các giao dịch của đơn vị nhiều năm nay như: sản phẩm phù hợp, tính minh bạch, định giá có trách nhiệm, tôn trọng khách hàng, bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng và giải quyết khiếu nại. Theo đó, người sử dụng dịch vụ tại F88 đều được nhân viên tư vấn chi tiết cách thức vay, thời hạn vay và mức vay phù hợp với khả năng chi trả của mỗi người.

F88 hiện có gần 700 cửa hàng trên toàn quốc, cung cấp các dịch vụ tài chính như: gói sản phẩm cho vay, đại lý thu hộ, chi hộ, phân phối bảo hiểm và nhiều dịch vụ tiện ích khác… Đối tượng khách hàng chính của F88 là người lao động phổ thông và những người chưa có tài khoản ngân hàng.

P.V

Tin đọc nhiều