HDBank thúc đẩy kinh tế hợp tác xã và chuỗi giá trị

17:35 | 12/04/2024

HDBank đồng hành cùng Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên cả nước từ 29/3- 29/4/2024, một sự kiện đặc biệt của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của hợp tác xã”, Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024 có nhiều ý nghĩa quan trọng, đặc biệt là tăng cường đối thoại, giới thiệu, quảng bá, kết nối giữa các tổ chức kinh tế tập thể và thành viên với các thành phần kinh tế khác.

hdbank thuc day kinh te hop tac xa va chuoi gia tri
Gian hàng của HDBank mang đậm thương hiệu của một ngân hàng thương mại đã có gần 35 năm tiên phong và gắn bó đồng hành cùng kinh tế tập thể, hợp tác xã, hộ kinh doanh

Thống kê của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, tính đến 31/12/2023, cả nước có 31.364 hợp tác xã, trong đó có 20.710 hợp tác xã nông nghiệp, chiếm 66,03%.

Với mạng lưới này, Việt Nam đang sở hữu một “cộng đồng” kinh tế tập thể, hợp tác xã lớn mạnh, phát triển bền vững và tích cực hành động. Chính vì vậy, thắp sáng “ngọn lửa” về vốn, công nghệ, xúc tiến thương mại, liên kết chuỗi giá trị… qua Tháng hành động vì Hợp tác xã sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của lực lượng hợp tác xã và đối với nền kinh tế nói chung.

Trong khuôn khổ Tháng hành động, tại sự kiện Triển lãm diễn ra ngày 11/4/2024 tại Hà Nội, gian hàng của HDBank mang đậm hình ảnh thương hiệu của một ngân hàng thương mại đã có gần 35 năm tiên phong và gắn bó đồng hành cùng kinh tế tập thể, hợp tác xã, hộ kinh doanh, cũng như thực thi hiệu quả chính sách tiền tệ, ổn định kinh tế - xã hội ở khu vực nông thôn, đầu tư phát triển hợp tác xã, tài trợ an sinh xã hội…

HDBank đã giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới, ứng dụng và tiện ích số hóa, những gói sản phẩm và giải pháp tài chính được thiết kế chuyên biệt cho lĩnh vực nông nghiệp, cho các chuỗi liên kết sản xuất và chuỗi giá trị.

Sự kiện đồng hành cùng Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024 cũng là một trong những hoạt động cụ thể của HDBank trong chiến lược phát triển hiệu quả và bền vững với một trong các trụ cột là lĩnh vực nông nghiệp và khu vực nông thôn, mở rộng các thị trường đô thị loại 2.

Trong hướng chiến lược này, HDBank sẽ hỗ trợ tích cực cho các hợp tác xã, hộ kinh doanh; gia tăng nguồn vốn tài trợ cho phát triển nông nghiệp công nghệ cao, tín dụng xanh, cho vay theo chuỗi giá trị, tài trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

hdbank thuc day kinh te hop tac xa va chuoi gia tri

Ông Phạm Quốc Thanh - Tổng Giám đốc HDBank chia sẻ: “Liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị bền vững cũng là nội dung được nhấn mạnh trong Nghị quyết 20 của Đảng và Nghị quyết này đã được thể chế trong Luật Hợp tác xã 2023. HDBank với chiến lược phát triển bền vững, mong muốn cùng Liên minh Hợp tác xã Việt Nam thực hiện các hợp tác quan trọng, từ đó xây dựng và phát triển chuỗi giá trị”.

Trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp và nông thôn, HDBank đã triển khai thành công hoạt động tài trợ các chuỗi giá trị như chuỗi Lộc Trời, chuỗi CP, chuỗi Unilever,…; đã thiết lập hệ thống website dịch vụ tài chính tại 63 tỉnh, thành, giúp khách hàng dễ dàng kết nối và giao dịch mọi lúc, mọi nơi.

Trong năm 2023, HDBank đã hợp tác với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Agritrade) và TikTok Việt Nam để cùng triển khai Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm (OCOP), quảng bá và xúc tiến thương mại nông đặc sản của các địa phương trên các nền tảng số và thương mại điện tử.

Nhiều năm qua, HDBank là ngân hàng thương mại dẫn đầu trong tín dụng xanh, phát triển nông nghiệp - nông thôn và đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa, với mạng lưới gần 360 điểm giao dịch có mặt tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

P. Nguyễn

Tags: #HDBank
Tin đọc nhiều