KBank cam kết đóng góp tích cực vào nền kinh tế Việt Nam

13:51 | 25/08/2023

Ngày 25/8/2023, Kasikornbank (KBank) công bố mở rộng phạm vi hoạt động ra nhiều vùng lãnh thổ khác nhau ở Đông Nam Á và xem Việt Nam là trọng điểm phát triển của khu vực.

kbank cam ket dong gop tich cuc vao nen kinh te viet nam
KBank cam kết đóng góp tích cực vào nền kinh tế Việt Nam

Với sự phát triển vượt bậc thể hiện qua tốc độ tăng trưởng GDP cao liên tục trong một thập kỷ qua, Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực. Ước tính đến hết năm 2023, Việt Nam sẽ xếp thứ 30 toàn cầu về GDP.

Ông Pipit Aneaknithi, Chủ tịch KBank, cho biết: “Ngân hàng theo đuổi những chuyển đổi mang tính cách mạng trong dịch vụ tài chính và cải thiện đời sống xã hội nhằm trao quyền cho khách hàng, tạo ra sự tăng trưởng bền vững. KBank kiên định với cam kết “Trao quyền”, không ngừng nâng cao giá trị và tăng cường kết nối để thu hút đa dạng đối tượng khách hàng đầy tiềm năng.

Tầm nhìn chiến lược về tiềm năng phát triển kinh tế nổi bật của Việt Nam cùng kết quả từ nghiên cứu Kiến thức Phát triển Tài chính (Financial Development Knowledge - FDK) chính là nền tảng để KBank thúc đẩy kết nối tài chính. Bằng cách tận dụng mạng lưới kết nối và chuyên môn của mình, KBank sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi và thúc đẩy các khoản đầu tư mang tính biến đổi, tạo môi trường phát triển năng động cho sự hợp tác trên toàn khu vực.

Hiểu rõ vai trò then chốt của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong hệ sinh thái kinh tế, KBank đề cao việc trao quyền cho nhóm khách hàng này nhằm tạo ra kết nối liền mạch cho các doanh nghiệp SME.

Mặc dù hơn 97% các doanh nghiệp ở Việt Nam là doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhưng trên thực tế họ chỉ chiếm 20% thị phần trong cơ cấu thị trường vốn tín dụng. Để giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận vốn hơn, đồng thời các hộ kinh doanh trực tuyến cũng có thể dễ dàng tiếp cận vay thông qua nền tảng số mà không cần phải tới trực tiếp chi nhánh ngân hàng, KBank dự kiến mở rộng danh mục này lên mức khoảng 40 triệu USD vào cuối năm.

Cam kết của KBank về việc cung cấp giải pháp tài chính toàn diện sẽ được thể hiện qua sự tập trung vào phân khúc khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng hoặc những đối tượng chưa được tiếp cận với các dịch vụ tài chính phổ thông. Thông qua đó, KBank không chỉ giúp phát triển kinh tế của nhóm khách hàng này mà còn thúc đẩy đồng đều nền kinh tế quốc gia.

Ứng dụng KPLUS mới chỉ chào sân Việt Nam được 1 năm nhưng đã ghi nhận 760.000 người dùng. Con số này vẫn tiếp tục tăng, thúc đẩy khát vọng của ngân hàng hướng đến mục tiêu 1,3 triệu người dùng vào cuối năm nay. Không ngừng phổ cập dịch vụ ngân hàng cho mọi đối tượng, KBank giữ vững mục tiêu của mình và tiếp tục hướng đến 8,4 triệu người dùng vào năm 2027.

Quyết tâm thâm nhập thị trường Việt Nam của KBank còn được củng cố bằng các con số ấn tượng, với khoản đầu tư dự kiến tăng từ 285 triệu USD vào năm 2023 lên 735 triệu USD vào năm 2027.

Kèm theo tiềm lực tài chính mạnh mẽ là lực lượng nhân sự được dự báo sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân, từ 350 nhân viên vào năm 2023 lên 1,700 nhân viên vào năm 2027.

Hành trình mở rộng đáng chú ý này còn được tiếp thêm động lực từ tập đoàn công nghệ Kasikorn Business Technology Group (KBTG), đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp hạ tầng hỗ trợ công nghệ thông tin thiết yếu.

Ngoài ra, KBank cam kết hỗ trợ khách hàng thông qua dịch vụ tài chính sáng tạo nhờ phối hợp cùng đối tác. Tới năm 2027, ngân hàng sẽ tăng ngân sách bổ sung 7 triệu USD dành cho KBTG, 735 triệu USD cho ngành ngân hàng, và 336 triệu USD cho KVision để hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp tiềm năng Top of Form.

Thanh Tuyết

Tags: #KBank
Tin đọc nhiều