Visa phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam với giải pháp trả góp

19:00 | 29/12/2023

Giải pháp Trả góp của Visa hướng tới việc thay đổi bối cảnh thanh toán tại Việt Nam và thể hiện cam kết thúc đẩy tài chính toàn diện

Nhằm đáp ứng nhu cầu và xu hướng ngày càng tăng của người tiêu dùng tại Việt Nam, Visa – công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới – đã hợp tác với các tổ chức tài chính hàng đầu để giới thiệu Giải pháp Trả góp của Visa (Visa Installment Solution, VIS). VIS mang đến cho người dùng lựa chọn thanh toán dần tiền mua hàng theo các kỳ hạn nhất định. Bằng cách chia tổng chi phí thành các khoản nhỏ và dễ quản lý, VIS giảm bớt áp lực tài chính, hỗ trợ khách hàng mua được đa dạng sản phẩm như hàng điện tử và đồ gia dụng.

visa phat trien tai chinh toan dien tai viet nam voi giai phap tra gop
Giải pháp Trả góp của Visa (Visa Installment Solution, VIS) giúp giảm bớt áp lực tài chính

Giải pháp Trả góp của Visa hướng tới việc thay đổi bối cảnh thanh toán tại Việt Nam và thể hiện cam kết thúc đẩy tài chính toàn diện. Với VIS người tiêu dùng có thể đăng ký trả góp tại thời điểm thanh toán với người bán trực tiếp tại cửa hàng hoặc trực tuyến. Hiện nay, VIS có thể áp dụng với các giao dịch nội địa Việt Nam và sẽ mở rộng cho giao dịch quốc tế trong tương lai.

Nhu cầu sử dụng dịch vụ trả góp của người tiêu dùng tại Việt Nam ngày càng tăng. Theo nghiên cứu của Visa về “Hình thức Trả góp và Xu hướng Người dùng” được công bố vào tháng 9/2022, 87% người dùng được khảo sát đã sử dụng các gói trả góp trong 12 tháng qua và trung bình 1 người dùng trả góp 20 lần/năm.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, cho biết: "Giải pháp Trả góp thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc góp phần thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam. Đồng hành cùng các đối tác Sacombank, HDBank, Alepay và NextPay, chúng tôi vui mừng giới thiệu giải pháp đột phá này đến các khách hàng. Giải pháp Trả góp của Visa tăng cường năng lực tài chính của người tiêu dùng, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội phát triển cho khách hàng và các doanh nghiệp".

Là một công cụ tài chính ngắn hạn, các khoản thanh toán Mua trước trả sau (Buy Now, Pay Later) thường không tính lãi suất, tạo điều kiện cho người tiêu dùng thanh toán giao dịch mua sắm theo kỳ hạn nhất định (kéo dài đến 36 tháng) thông qua các đợt trả góp đều đặn.

Theo nghiên cứu Green Shoots Radar của Visa về việc sử dụng Mua trước trả sau tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhằm xem xét các cơ hội tăng trưởng trong thế giới hậu đại dịch, sự nhận biết về hình thức này ngày càng tăng trên toàn khu vực, đặc biệt là đối với người tiêu dùng thuộc thế hệ Millennial, tiếp theo là Gen X và Gen Z. Việc sử dụng như vậy chủ yếu được thúc đẩy bởi số tiền thanh toán được chia nhỏ hàng tháng, không lãi suất hoặc lãi suất thấp cùng với thao tác dễ dàng.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người tiêu dùng sử dụng các tùy chọn trả góp chủ yếu để mua sắm sản phẩm điện tử, gia dụng cho bản thân và gia đình, các mặt hàng cao cấp, đồ nội thất và chi tiêu cá nhân khác. Trong số các tùy chọn hình thức trả góp, trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng được ưa chuộng nhất, tiếp theo là thông qua các tổ chức không thuộc ngân hàng như các nhà bán lẻ và các công ty tài chính Mua trước trả sau.

Tuyết Anh

Tags: #Visa
Tin đọc nhiều